Setting the scenes in triangle chapter for mathematical problem - solving capacity for grade 7 students
Main Article Content
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Năng lực giải quyết vấn đề toán học, tình huống dạy học, chương Tam giác – Toán 7
References
Bộ GD-ĐT. (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông – Chương trình tổng thể (ban hành kèm
theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Bộ GD-ĐT. (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Đỗ Đức Thái (chủ biên), Đỗ Tiến Đạt, Lê Tuấn Anh, Đỗ Đức Bình, Phạm Xuân Chung, Nguyễn Sơn Hà và Phạm Sỹ Nam. (2021). Dạy học phát triển năng lực môn Toán Trung học cơ sở. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Lê Tấn Đạt. (2020). Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trong dạy học phương trình đường thẳng, phương trình đường tròn - Hình học 10, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, Trường Đại học Đồng Tháp.
Nguyễn Thị Hồng Diễm. (2018). Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học chủ đề bất phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn - Đại số 10, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, Trường Đại học Đồng Tháp.
Phan Anh Tài. (2014). Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học toán lớp 11 trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Vinh.
Phạm Minh Hạc, Lê Khanh và Trần Trọng Thủy. (1988). Tâm lý học, Tập 1. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên), Trần Đức Huyên (chủ biên), Nguyễn Cam, Nguyễn Văn Hiển, Ngô Hoàng Long và Huỳnh Ngọc Thanh. (2020). Toán 7, Tập 2, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Bộ GD-ĐT. (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Đỗ Đức Thái (chủ biên), Đỗ Tiến Đạt, Lê Tuấn Anh, Đỗ Đức Bình, Phạm Xuân Chung, Nguyễn Sơn Hà và Phạm Sỹ Nam. (2021). Dạy học phát triển năng lực môn Toán Trung học cơ sở. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Lê Tấn Đạt. (2020). Phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh trong dạy học phương trình đường thẳng, phương trình đường tròn - Hình học 10, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, Trường Đại học Đồng Tháp.
Nguyễn Thị Hồng Diễm. (2018). Bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh thông qua dạy học chủ đề bất phương trình bậc nhất, bậc hai một ẩn - Đại số 10, Luận văn thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, Trường Đại học Đồng Tháp.
Phan Anh Tài. (2014). Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học toán lớp 11 trung học phổ thông. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Vinh.
Phạm Minh Hạc, Lê Khanh và Trần Trọng Thủy. (1988). Tâm lý học, Tập 1. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần Nam Dũng (Tổng chủ biên), Trần Đức Huyên (chủ biên), Nguyễn Cam, Nguyễn Văn Hiển, Ngô Hoàng Long và Huỳnh Ngọc Thanh. (2020). Toán 7, Tập 2, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Most read articles by the same author(s)
- Duong Hoang Nguyen, Thi Ngoc Hanh Nguyen, Some measures to develop reasoning-thinking competence for grade 12 students through teaching volume of polyhedron , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 02S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Assoc. Prof. Dr. Duong Hoang Nguyen, Xuan Nam Tran, Some measures to develop the mathematical thinking and reasoning abilities of 10th-grade students in teaching the topic “Coordinate geometry in the plane” , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 01S (2024): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Duong Hoang Nguyen, Van Quan Pham, Development of functional thinking for students through teaching chapter "Expliance functions, code functions and logarit functions” - Calculus 12 , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 03S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Thi Xuan Mai Nguyen, Duong Hoang Nguyen, Some methods improving students’ competency of analyzing for maths solutions via teaching the lesson theme of coordinate plane method - grade 10 Geometry , Dong Thap University Journal of Science: No. 27 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- Phó Giáo sư Duong Hoang Nguyen, Thi Hong Hanh Doan, Developing students’ algorithmic thinking in teaching the topics of number sequences, additive progressions and multiplication progressions – Math 11 , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 01S (2024): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- PGS. TS Duong Hoang Nguyen, Thi Nhu Nguyet Trang, Developing practical problem-solving competence through teaching the topic of quantitative in triangle and vector – grade 10 mathematics , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 01S (2024): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Duong Hoang Nguyen, Văn Út Nguyễn, Some measures to create knowledge mobile capacity for excellent grade 12 students in teaching solution of exercises chapter "Primitives, calculus, and applications" , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 03S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Thanh Tam Le, PGS, TS Dương Hoàng Nguyễn, Applying experiential learning theory in teaching the concept “Triangular primarism” (Math 7) , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 02S (2024): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Duong Hoang Nguyen, Thanh Can Tran, Dạy học định lý hình học không gian với sự hỗ trợ của phần mềm Geospace , Dong Thap University Journal of Science: No. 8 (2014): Part A - Social Sciences and Humanities
- Assoc. Prof. Dr. Duong Hoang Nguyen, Cử nhân khoa học Anh Tuan Phan, Teaching three-line conic topic Maths 10 toward connecting maths with practice , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 01S (2024): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)