Rèn luyện kỹ năng thực hành Hóa học cho sinh viên thông qua học phần thực hành Hóa học vô cơ

Đặng Thị Thu Liễu1
1 Phòng Hành chính – tổng hợp, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hóa học là một khoa học thực nghiệm, vì vậy lý thuyết và thực hành cần được coi trọng như nhau. Trong những năm gần đây, Hóa học lý thuyết đạt được những tiến bộ rất cơ bản, nhưng sự phát triển sẽ có nhiều hạn chế nếu chúng ta giảng dạy chỉ cung cấp cho sinh viên toàn những kiến thức lý thuyết. Vì vậy, học phần Thực hành Hóa học vô cơ giúp cho sinh viên mới vào ngành thích thú về các biến đổi và hiện tượng xảy ra trong các phản ứng hóa học, góp phần rèn luyện khả năng quan sát các quá trình diễn biến trong khi tiến hành thí nghiệm, đồng thời thông qua học phần này giúp rèn luyện những kỹ năng thực hành hóa học cần thiết chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy trong tương lai.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Cương, Nguyễn Mạnh Dung (2005), Phương pháp dạy học Hóa học, tập 1, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Trần Thị Hương (2011), Tổ chức hoạt động dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Thế Ngôn (2005), Thực hành Hóa học Vô cơ, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Thị Sửu, Hoàng Văn Côi (2008), Thí nghiệm hóa học ở trường phổ thông, NXB Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Xuân Trường (2010), Phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả