Biện pháp tăng cường hứng thú học tập học phần Sử dụng bảng tính cơ bản cho sinh viên không chuyên tin học tại trường Đại học Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết tập trung nghiên cứu cơ sở lý luận về hứng thú và hứng thú học tập của sinh viên, khảo sát thực tiễn đồng thời phân tích, đánh giá thực trạng hứng thú học tập của sinh viên đối với học phần Sử dụng bảng tính cơ bản trong chương trình đào tạo Ứng dụng dụng công nghệ thông tin cơ bản. Từ đó, tác giả đề xuất các biện pháp nhằm tăng cường hứng thú học tập học phần sử dụng bảng tính cơ bản cho sinh viên không chuyên Tin học tại Trường Đại học Đồng Tháp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hứng thú học tập, sử dụng bảng tính cơ bản, ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản, sinh viên không chuyên Tin học
Tài liệu tham khảo
Dương, T. K. O. (2013). Một số hướng tiếp cận trong nghiên cứu động cơ học tập, Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (Số 48), trang 138-148.
L-X-Xôlô-Vây-Trích. (2001). Từ hứng thú đến tài năng. NXB Văn hóa Thông tin.
Lê, V. H., Lê, N. L., & Nguyễn, V. T. (2008). Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm. Hà Nội: NXB Thế Giới.
Nguyễn, V. Đ. (2007). Tâm lý học phát triển. NXB Chính trị Quốc gia.
Nguyễn, Q. U. (2005). Giáo trình Tâm lý học đại cương. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm, M. H. (2004). Một số vấn đề nghiên cứu nhân cách. NXB Chính trị Quốc gia.
Phạm, T. T. (1998). Phương pháp học tập, nghiên cứu của sinh viên cao đẳng, đại học. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần, Q. T., & Nguyễn, T. T. H. (2001). Hứng thú học tập môn tâm lý học của học sinh trường trung cấp an ninh nhân dân 2. Tạp chí Tâm lý học, số 4(145), 54-62.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trương Tấn Đạt, Đặng Thị Thu Liễu, Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và đánh giá chung về quản trị nguồn nhân lực trong môi trường tự chủ tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Thị Thu Liễu, Trần Văn Thọ, Lê Quang Minh, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 2 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Thị Thu Liễu, Khảo sát các điều kiện tối ưu ảnh hưởng đến khả năng hấp phụ asen của than hoạt tính Trà Bắc , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Phạm Minh Giản, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Thanh Hùng, Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyen Thi Thanh Nguyen, Huynh Son Lam, Some characteristics of poetic genres in poetry section of Dong Thap Literature and Arts Newspaper , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Đặng Thị Thu Liễu, Bước đầu hình thành năng lực giảng dạy thực hành cho sinh viên ngành Sư phạm Hóa học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 21 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Thị Thu Liễu, Rèn luyện kỹ năng thực hành Hóa học cho sinh viên thông qua học phần thực hành Hóa học vô cơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 11 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Thị Thu Liễu, Nguyễn Anh Thùy, Nâng cao vai trò của viên chức phục vụ đào tạo trong sự phát triển của Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn