Rèn luyện kỹ năng thực hành Hóa học cho sinh viên thông qua học phần thực hành Hóa học vô cơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Hóa học là một khoa học thực nghiệm, vì vậy lý thuyết và thực hành cần được coi trọng như nhau. Trong những năm gần đây, Hóa học lý thuyết đạt được những tiến bộ rất cơ bản, nhưng sự phát triển sẽ có nhiều hạn chế nếu chúng ta giảng dạy chỉ cung cấp cho sinh viên toàn những kiến thức lý thuyết. Vì vậy, học phần Thực hành Hóa học vô cơ giúp cho sinh viên mới vào ngành thích thú về các biến đổi và hiện tượng xảy ra trong các phản ứng hóa học, góp phần rèn luyện khả năng quan sát các quá trình diễn biến trong khi tiến hành thí nghiệm, đồng thời thông qua học phần này giúp rèn luyện những kỹ năng thực hành hóa học cần thiết chuẩn bị tốt cho công tác giảng dạy trong tương lai.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Thực hành Hóa học vô cơ, rèn luyện kỹ năng, hóa học
Tài liệu tham khảo
[2]. Trần Thị Hương (2011), Tổ chức hoạt động dạy học đại học, NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
[3]. Nguyễn Thế Ngôn (2005), Thực hành Hóa học Vô cơ, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Thị Sửu, Hoàng Văn Côi (2008), Thí nghiệm hóa học ở trường phổ thông, NXB Khoa học và Kỹ thuật, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Xuân Trường (2010), Phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông, NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trương Tấn Đạt, Đặng Thị Thu Liễu, Thực trạng các yếu tố ảnh hưởng và đánh giá chung về quản trị nguồn nhân lực trong môi trường tự chủ tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Thị Thu Liễu, Trần Văn Thọ, Lê Quang Minh, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 2 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Minh Quang, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Sơn Lâm, Biện pháp tăng cường hứng thú học tập học phần Sử dụng bảng tính cơ bản cho sinh viên không chuyên tin học tại trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Thị Thu Liễu, Khảo sát các điều kiện tối ưu ảnh hưởng đến khả năng hấp phụ asen của than hoạt tính Trà Bắc , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Phạm Minh Giản, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Thanh Hùng, Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Thị Thu Liễu, Bước đầu hình thành năng lực giảng dạy thực hành cho sinh viên ngành Sư phạm Hóa học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 21 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Thị Thu Liễu, Nguyễn Anh Thùy, Nâng cao vai trò của viên chức phục vụ đào tạo trong sự phát triển của Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn