Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo đánh giá kết quả thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở, từ việc khảo sát 279 khách thể khảo sát, trong đó có 9 cán bộ quản lý, 120 giáo viên và 150 cha mẹ học sinh ở 4 trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả nghiên cứu cho thấy còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thực trạng này là cơ sở để các nhà quản lý có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở địa phương này.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Bình Phước, Đồng Xoài, giáo dục, trung học cơ sở, xã hội hoá
Tài liệu tham khảo
Đặng, Q. B. (1995). Quản lý Giáo dục một số khái niệm và luận đề. Trường Cán bộ quản lý Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội.
Phan, H. T. (2019). Quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 7, tr.78-82; 77.
Thủ tướng Chính phủ. (2012). Quyết định số 711/QĐ-TTg, ngày 13/6/2012 về Phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020”.