Thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Văn hóa là nền tảng, mục tiêu, động lực cho sự phát triển, khẳng định thương hiệu của nhà trường. Qua sử dụng phối hợp các phương pháp điều tra thu thập số liệu, thông tin bằng các phiếu hỏi, phỏng vấn, quan sát, kết quả nghiên cứu đạt được là khung lý luận và thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Lý luận khoa học và thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường được tập trung nghiên cứu theo 4 công việc chính lập kế hoạch, tổ chức chỉ đạo, kiểm tra, đánh. Lý luận và thực trạng nghiên cứu toàn diện, trọng tâm, sát thực, được đánh giá và rút ra được những kết luận cụ thể. Những luận cứ lí luận và thực tiễn nghiên cứu làm cơ sở vững chắc cho đề xuất biện pháp quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Quản lý, thực trạng, trường tiểu học, văn hoá nhà trường
Tài liệu tham khảo
Hoàng, Q. Đ. (2018). Quản lý xây dựng văn hoá nhà trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Luận án tiến sĩ Quản lý giáo dục. Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.
Harold, K. (2002). Những vấn đề cốt yếu của quản lý. Hà Nội: NXB Khoa học và Xã hội.
Kytle, A. W., & Bogotch, I. E. (2000). Measuring reculturing in national reform models. Journal of School Principalship, 10, 131-157.
Nguyễn, T. M. L. (Chủ biên), Đặng, Q. B., Nguyễn, T. H., Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, N. Q. (1989). Những khái niệm cơ bản về lý luận quản lý giáo dục. Hà Nội: Trường Cán bộ quản lý Trung ương I.
Schein, E. H. (2004). Organizational Culture and Leadership. Wiley.
Trần, Q. T. (2009). Các biểu hiện của văn hoá học đường ở trường phổ thông. Kỷ yếu Hội thảo khoa học “Văn hoá học đường - lí luận và thực tiễn”. Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam.
Thái, D. T. (2009). Tìm hiểu tư tưởng văn hoá học đường của Chủ tịch Hồ Chi Minh. Kỉ yếu Hội thảo khoa học “Văn hoá học đường - lý luận và thực tiễn”. Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. (2023). Kế hoạch Số 259/KH-UBND, ngày 08/02/2023 về Thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2019 – 2025”.
Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. (2023). Kế hoạch số 39/KH-UBND, ngày 08/02/2023 về Triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01 tháng 06 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác xây dựng văn hoá học đường trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thu Huyền, Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Ái Liềl, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mầm non huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thành Đắc, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)