Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Mục đích của nghiên cứu này là đánh giá được thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Số liệu được thu thập từ 25 cán bộ quản lý và 100 giáo viên bằng các phương pháp, điều tra, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm hoạt động. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ để tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả nghiên cứu đạt mức trung bình khá của việc lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh nhưng vần còn một số mặt đạt mức trung bình yếu. Thực trạng bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, và kiểm tra đánh giá. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở cho các cấp quản lý trường tiểu học ở huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đề xuất và thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động giáo dục đạo đức, học sinh tiểu học, huyện Long Mỹ, quản lý, tỉnh Hậu Giang
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể. Hà Nội.
Đảng Cộng sản Việt Nam. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
Đặng, Q. B. (2010). Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Hà, N. T. (1998). Giáo dục hệ thống giá trị đạo đức nhân văn. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. M. L, Đặng, Q. B., Nguyễn,T. H, Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2015). Quản lí giáo dục một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang. Công văn số 1450/SGDĐT-GDTH-GDMN ngày 11/9/2023 ban hành về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2023 – 2024.
Thủ tướng Chính phủ. (2019). Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 04/12/2019 về tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
Trần, K., & Nguyễn, X. T. (2012). Đại cương khoa học quản lý và quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Thu Huyền, Một số hình thức tổ chức bồi dưỡng năng lực hoạt động giáo dục ở trường phổ thông cho sinh viên sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 6 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Hoàng Minh Đức, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Ái Liềl, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mầm non huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)