Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Giáo dục Việt Nam trải qua năm thời kỳ từ thời Văn Lang - Âu Lạc, tiếp biến văn hoá Hán, thời Việt Nho, tiếp biến văn hoá Pháp và thời hiện đại; trong đó giáo dục thời kỳ Việt Nho và giáo dục thời hiện đại đã tạo nên nền Quốc học Việt đương đại. Bài viết đề cập ba lần đổi mới/cải cách giáo dục của Việt Nam; tiến trình phát triển của quốc học Việt đương đại và nhiệm vụ của các nhà trường ở mỗi cộng đồng.
Từ khóa
Quốc học Việt, tiến trình phát triển, đổi mới, cải cách giáo dục, nhà trường
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Đọc nội dung “Hồ Chí Minh - Nhà giáo dục đi trước thời đại” của Trần Văn Nhung: những cộng hưởng và liên tưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Trường Vũ, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Thanh Hùng, Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Minh triết "trồng người" của Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phan Hồng Phúc, Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Phạm Văn Đồng - nhà chính trị, giáo dục ưu tú của đất nước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Bác Hồ với cán bộ giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Mội số lời dạy của Bác Hồ cách đây 60 năm: năm Đinh Dậu - 1957 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Tran Van Luan, Nguyen Chi Got, Duong Van Khanh, Realities on livelihood resources of poor households living along Tien River affected by landslide in Tan Binh and Tan Quoi Commune, Thanh Binh District, Dong Thap Province , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)