Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước

Đặng Quốc Bảo1, Phạm Minh Giản2, Nguyễn Chí Gót2
1 Viện Trí Việt
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục Việt Nam trải qua năm thời kỳ từ thời Văn Lang - Âu Lạc, tiếp biến văn hoá Hán, thời Việt Nho, tiếp biến văn hoá Pháp và thời hiện đại; trong đó giáo dục thời kỳ Việt Nho và giáo dục thời hiện đại đã tạo nên nền Quốc học Việt đương đại. Bài viết đề cập ba lần đổi mới/cải cách giáo dục của Việt Nam; tiến trình phát triển của quốc học Việt đương đại và nhiệm vụ của các nhà trường ở mỗi cộng đồng.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản (2019), Dòng chảy giáo dục Việt từ truyền thống đến hiện đại, NXB Thông tin và Truyền thông, Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4