Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông theo chuẩn hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông, đặc biệt trong xu thế đổi mới giáo dục hiện nay là một việc làm có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Bài viết trình bày yêu cầu phát triển đội ngũ về số lượng, cơ cấu, đặc biệt là chất lượng theo chuẩn phẩm chất và năng lực của người hiệu trưởng thông qua việc quy hoạch, tuyển chọn, bổ nhiệm, bồi dưỡng, cải thiện môi trường, tạo động lực thu hút và kiểm tra, đánh giá đội ngũ.
Từ khóa
Phát triển, đội ngũ, cán bộ quản lý, trung học phổ thông, chuẩn hiệu trưởng
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT ban hành Quy định chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Thông tư số 14/2018/ TT-BGDĐT ban hành Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
[4]. Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (2012), Nghiên cứu chức năng của hiệu trường trường THPT Việt Nam thời kỳ đổi mới phục vụ công tác bồi dưỡng hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu xã hội, Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
[5]. Nguyễn Tấn Lợi (2008), Khoa học quản lý, NXB Tài chính, Hà Nội.
[6]. Nguyễn Như Ý, Nguyễn Văn Khang (1996), Từ điển Tiếng Việt thông dụng, NXB Giáo dục, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hoàng Ngọc Linh, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra cho Trí Việt cho giáo dục Việt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Quy tắc "tiên học lễ…" và câu chuyện Hồ Chí Minh tiếp Kliment Voroshilov , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Kim Ngân, Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Duyên Văn Hiền, Phạm Minh Giản, Kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời: thực trạng và ý kiến đề xuất , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Nguyễn Chí Gót, Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Tran Kim Nen, PGS Pham Minh Gian, A study on information technology competence in the context of educational innovation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- TS Nguyen Thi Tuyet Hanh, Developing professional capacity for education administrators and teachers for the 2018 General Education Program implementation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Cái Thị Lê Nương, Phạm Minh Giản, Một số biện pháp quản lý hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Huấn đức của Hồ Chí Minh: “Lấy tự học làm cốt. Do thảo luận và chỉ đạo giúp vào" , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 2 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)