Developing 8th-graders’ mathematical proofing ability in teaching the topic of similar triangles

Duong Hoang Nguyen1, Thi Hoang Oanh Phan2,
1 Faculty of Mathematics – Informatics Teacher Education, School of Education, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam
2 Post – graduate student, Dong Thap University, Vietnam

Main Article Content

Abstract

This article defines and clarifies the content of mathematical proof skills in math education. At the same time, it proposes methods and measures to develop students mathematical proof skills for students through the teaching of the topic of similar triangles. These measures aim to support the development of students' mathematical competencies in the process of learning mathematics.

Article Details

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT –Bộ GDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT).
Chu, C. T (2014), Phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán ở trường phổ thông, NXB ĐHSP Hà Nội
Đỗ, Đ. T, Phạm, X. Chung, Nguyễn, S. H., Nguyễn, T. P. L., Phạm, S. N., Phạm, M. P., & Phạm, H. Q. (2022). Toán 8 (tập 2) – Cánh diều. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Đào, T. D.K (2023). Phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học đề lượng giác, hệ thức lượng trong tam giác bộ sách chân trời sáng tạo. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.
Hà, H. K, Cung, T. A., Trần, V. T., Đặng, H. T., Hạ, V. A., Trần, M. C., Phan, T. H. D., Nguyễn, Đ. Đ., Phạm, H. H., Đặng, Đ. H., Phan, T. H., Nguyễn, T. K. S., Dương, A. T., & Nguyễn, C. G. V. (2022). Toán 8 (tập 2) – Kết nối tri thức với cuộc sống. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam
Nguyễn, B. K (2015), Phương pháp dạy học môn Toán, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Hồ, T.C. T (2020), Phát triển năng lực chứng minh toán học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác vuông” _ Hình học 9. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.
Lê, H.T (2019), Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề Tam giác đồng dạng _ Hình học 8. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.
Lê, V.T (2016).Phương pháp dạy học môn toán. Nxb Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh
Trần, N. D, Trần, Đ. H., Nguyễn, T. A., Vũ, N. T. H., Ngô, H. L., Phạm, H. Q., & Phạm, T. T. T. (2022). Toán 8 (tập 2) - Chân trời sáng tạo. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trình, N T. (2021). Thiết kế tính huống dạy học chủ đề dạy học đường tròn – hình học 9 theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.

Most read articles by the same author(s)

1 2 > >>