Phát triển năng lực chứng minh toán học cho học sinh lớp 8 qua dạy học chủ đề tam giác đồng dạng

Nguyễn Dương Hoàng1, Phan Thị Hoàng Oanh2,
1 Khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết xác định, làm rõ nội dung của năng lực chứng minh toán học trong dạy học toán. Đồng thời, chúng tôi đề xuất cách thức biện pháp phát triển năng lực chứng minh toán học cho học sinh lớp 8 qua dạy học chủ đề tam giác đồng dạng. Các biện pháp này nhằm hỗ trợ phát triển năng lực toán học cho HS trong quá trình học tập môn toán.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT –Bộ GDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT).
Chu, C. T (2014), Phát triển tư duy thông qua dạy học môn Toán ở trường phổ thông, NXB ĐHSP Hà Nội
Đỗ, Đ. T, Phạm, X. Chung, Nguyễn, S. H., Nguyễn, T. P. L., Phạm, S. N., Phạm, M. P., & Phạm, H. Q. (2022). Toán 8 (tập 2) – Cánh diều. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Đào, T. D.K (2023). Phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh lớp 10 thông qua dạy học đề lượng giác, hệ thức lượng trong tam giác bộ sách chân trời sáng tạo. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.
Hà, H. K, Cung, T. A., Trần, V. T., Đặng, H. T., Hạ, V. A., Trần, M. C., Phan, T. H. D., Nguyễn, Đ. Đ., Phạm, H. H., Đặng, Đ. H., Phan, T. H., Nguyễn, T. K. S., Dương, A. T., & Nguyễn, C. G. V. (2022). Toán 8 (tập 2) – Kết nối tri thức với cuộc sống. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam
Nguyễn, B. K (2015), Phương pháp dạy học môn Toán, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Hồ, T.C. T (2020), Phát triển năng lực chứng minh toán học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác vuông” _ Hình học 9. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.
Lê, H.T (2019), Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học cho học sinh thông qua dạy học chủ đề Tam giác đồng dạng _ Hình học 8. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.
Lê, V.T (2016).Phương pháp dạy học môn toán. Nxb Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh
Trần, N. D, Trần, Đ. H., Nguyễn, T. A., Vũ, N. T. H., Ngô, H. L., Phạm, H. Q., & Phạm, T. T. T. (2022). Toán 8 (tập 2) - Chân trời sáng tạo. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trình, N T. (2021). Thiết kế tính huống dạy học chủ đề dạy học đường tròn – hình học 9 theo hướng phát triển tư duy và lập luận toán học cho học sinh. Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục Đại học Đồng Tháp.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>