Some methods improving students’ competency of analyzing for maths solutions via teaching the lesson theme of coordinate plane method - grade 10 Geometry

Thi Xuan Mai Nguyen1, , Duong Hoang Nguyen2
1 Postgraduate, Dong Thap University
2 Dong Thap University

Main Article Content

Abstract

This article reviews competencies of maths, analyzing maths problems and finding solutions; thereby it suggests some methods improving students’ competency of analyzing for finding solutions via teaching the lesson theme: “Coordinate Plane Method - Grade 10 Geometry”.

Article Details

References

[1]. Hoàng Chúng (1979), Phương pháp dạy học môn toán ở trường trung học cơ sở, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2]. G. Polia (1997), Giải một bài toán như thế nào?, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Trần Văn Hạo (Tổng chủ biên), Nguyễn Mộng Hy (Chủ biên), Nguyễn Văn Đoành, Trần Đức Huyên, Hình học 10, NXB Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[4]. Huỳnh Thanh Hương (2010), Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua việc dạy học chương “Phương pháp tọa độ trong mặt phẳng-Hình học 10-Nâng cao”, Luận văn thạc sĩ giáo dục học, Trường Đại học Vinh, Vinh.
[5]. Nguyễn Bá Kim (Chủ biên), Vũ Dương Thụy (1992), Phương pháp dạy học môn Toán, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6]. Kruchetxki V. A. (1973), Tâm lí năng lực toán học của học sinh, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[7]. Lê Ngọc Sơn (2015), “Dạy học toán trong trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực”, Tạp chí toán học trong nhà trường, (số 1), tr. 21-25
[8]. Đào Tam (Chủ biên), Lê Hiển Dương (2009), Các phương pháp dạy học không truyền thống trong dạy học toán ở trường đại học và trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[9]. Nguyễn Đình Trãi (2001), Năng lực tư duy lí luận cho cán bộ giảng dạy lí luận Mác – Lênin ở các trường chính trị, Luận án tiến sĩ triết học, Viện Triết học - Học Viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Most read articles by the same author(s)