Sử dụng trò chơi trong dạy học môn Hóa học 10, phần Hóa học Đại cương
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Dạy học thông qua trò chơi là xu hướng được nhiều giáo viên quan tâm vì khả năng giúp học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập. Trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu một số trò chơi và các hình thức sử dụng trò chơi trong dạy học môn Hóa học 10 (phần hóa học đại cương). Kết quả thực nghiệm 130 học sinh của 03 lớp 10 ở Trường Trung học phổ thông Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) và Trường Trung học phổ thông Phước Thạnh (tỉnh Tiền Giang) đã chứng tỏ hiệu quả của hình thức sử dụng trò chơi trong dạy học môn Hóa học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hóa học đại cương, hóa học 10, trò chơi học tập, trò chơi hóa học
Tài liệu tham khảo
Đăng, T. H. (2002). Dạy học hiện đại - Lí luận, biện pháp, kĩ thuật. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đặng, T. H. Đ. (2017). Sử dụng trò chơi học tập trong tổ chức hoạt động giảng dạy cho sinh viên Trường Cao đẳng cộng đồng Bình Thuận. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Đồng Tháp, Số 26 (6-2017), 53-58.
Đỗ, T. P. T., P. M. K., & Trần, T. L. H. (2021). Thiết kế và sử dụng trò chơi trong dạy học vật lí 11. Tạp chí Giáo dục, Số 496 (Kì 2-2/2021), 24-28.
Nguyễn, A. T (2020). Trò chơi trẻ em. NXB Phụ nữ.
Phan, T. H. (2020). Tổ chức trò chơi học tập theo hướng phát triển năng lực HS trong dạy học môn Địa lí lớp 11. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt kì 2 tháng 5/2020, 124-128.
Xôrokina, A. X., & Baturina, E.G. (1970). Những trò chơi có luật trong trường mẫu giáo. Trường Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo Trung ương 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Zarzycka-Piskorz, E. (2016). Kahoot it or not? Can games be motivating in learning grammar? Teaching English with Technology, 16(3), 17-36.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lý Huy Hoàng, Cao Cự Giác, Lê Hải Đăng, Xây dựng và sử dụng bài tập thực nghiệm nhằm phát triển năng lực thực hành thí nghiệm hóa học cho sinh viên ở trường đại học sư phạm , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- TS Ly Huy Hoang, Truong Thi Hong Phuc, Designing STEM organic chemistry theme to develop grade 12th students’ competences in applying their learned knowledge and skills , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lý Huy Hoàng, Xây dựng mô phỏng thí nghiệm điều chế clo ở chương Halogen SGK lớp 10 bằng phần mềm Macromedia flash MX 2004 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần B - Khoa học Tự nhiên