Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý của các trường mầm non ở thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục

Phan Trọng Nam1, , Nguyễn Thị Bé Nhi2
1 Phòng Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo phân tích thực trạng và đề xuất các biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý tại các trường mầm non ở thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Trong phần phân tích thực trạng, bài báo tập trung vào các yếu tố như số lượng, cơ cấu và chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý, cùng với tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển đội ngũ. Kết quả nghiên cứu chỉ ra những hạn chế trong nhận thức, lập kế hoạch, tuyển chọn và luân chuyển cán bộ, cũng như công tác bồi dưỡng, kiểm tra và đánh giá. Để khắc phục những hạn chế này, bài báo đề xuất các biện pháp như: Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, hoàn thiện quy hoạch và kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ, đổi mới công tác tuyển chọn, bổ nhiệm và luân chuyển cán bộ quản lý. Đồng thời, cần đa dạng hóa các hình thức đào tạo và bồi dưỡng, chú trọng đến chất lượng, tăng cường công tác kiểm tra và đánh giá hiệu quả phát triển đội ngũ, cũng như xây dựng chính sách đãi ngộ hợp lý nhằm tạo động lực cho cán bộ quản lý. Những biện pháp này nhằm mục tiêu nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Cù, T. T. (2020). Phát triển đội ngũ giáo viên mầm non theo tiếp cận năng lực trong đổi mới giáo dục. Luận án chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Đinh, T. L. (2020). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông các tỉnh miền Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Luận án chuyên ngành Quản lý giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục.
Hoàng, S. H. (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học cơ sở cốt cán theo tiếp cận năng lực. Luận án chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Vinh.
Nguyễn, T. P. U., & Đào, H. N. (2023). Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(04S), 104-113. https://doi.org/10.52714/dthu.12.04S.2023.1186.
Nguyễn, T. T. (2023a). Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học cơ sở ở huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 109-118. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1088.
Nguyễn, T. T. H. (2023b). Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên mầm non ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 130-140. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1090.
Nguyễn, V. K. (2023c). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông cốt cán theo tiếp cận vị trí việc làm. Luận án chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Vinh.
Phạm, N. H. (2014). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường Trung học phổ thông các tỉnh Đông Nam Bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Thị, U. N. (2023). Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên mầm non người Khmer ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(04S), 231-240. https://doi.org/10.52714/dthu.12.04S.2023.1210.
Võ, T. T. (2023). Thực trạng và biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 164-173. https://doi.org/10.52714/dthu.12.02S.2023.1093.
Vũ, V. H. (2023). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông khu vực Bắc Trung bộ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Luận án chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Vinh.