Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

Hồ Văn Thống1, Nguyễn Viết Thư2, , Trương Thị Bạch Yến1
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Văn kiện Đại hội XII của Đảng đã nêu rõ: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Để góp phần thực hiện chủ trương đó, các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước luôn chú trọng nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, song kết quả hoạt động này ở địa phương còn không ít hạn chế, bất cập. Từ thực tiễn đó, bài viết trình bày nghiên cứu của tác giả về thực trạng quản lý hoạt động này tại các trường trung học cơ sở ở địa phương theo tiếp cận chức năng quản lý; theo đó đề xuất biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả, chất lượng hơn.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Hội đồng Quốc gia Việt Nam. (2011). Từ điển Bách khoa Việt Nam. NXB Từ điển Bách khoa.
Huyện uỷ Bù Đăng. (2022). Tập san: Bù Đăng 30 năm - Một chặng đường phát triển. Sở Thông tin - Truyền thông Bình Phước.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa, Trần Văn Tính và Vũ Phương Liên. (2012). Tập Bài giảng Phương pháp giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc. (2010). Giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho học sinh phổ thông - Tài liệu tập huấn giáo viên Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà nội.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả