Teaching Mathematics in English: Applying crucial fundamental tools to support primary students
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
In the current digital era, many international primary schools and also national primary schools have offered bilinguals subjects in students’ studies, especially Maths and Science, so that pre-school teachers should be capable of teaching Maths in English. This article examines the way to use several basic tools in order to increase motivation for Pre-service Primary Teachers – who have been equipped academic knowledge fully, can speak English relatively well, and are confident in self practicing and promoting vocabulary.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Primary curriculum, teaching Maths in English, teaching aid.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học. Số 3089/BGDĐT-DGTrH ngày 14/8/2020.
Chu, T. H. (2014). Năm hoạt động dạy học theo quan điểm CLIL khi dạy học môn Toán bằng Tiếng Anh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt 7/2014, 171-174.
Chu, T. H. (2015). Phát triển năng lực dạy toán bằng Tiếng Anh cho giáo viên thông qua kĩ năng đặt câu hỏi. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 60(8A), 129-136. DOI: 10.18173/2354-1075.2015-0173.
Chu, T. H. (2018). Phát triển năng lực dạy học môn toán bằng tiếng Anh cho giáo viên toán trung học phổ thông. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Mã số 9 14 01 11.
Franke, M. L., Webb, N. M., Chan, A. G., Ing, M., Freund, D., & Battey, D. (2009). Teacher questioning to Elicit students’ mathematical thinking in Elementary School Classrooms. Journal of Teacher Education, 60(4), 380-392. DOI: 10.1177/0022487109339906.
Nguyen, B. K. (2011). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyen, V. C. (2006). Một số vấn đề chung về đổi mới phương pháp dạy học ở trường trung học phổ thông. Dự án phát triển giáo dục THPT: Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tích cực nhận thức của học sinh THPT. Tài liệu sản phẩm dự án của nhóm chuyên gia phương pháp dạy học.
Philipp, R. A., Thanheiser, E., & Clement, L. (2002). The role of a children’s mathematical thinking experience in the preparation of prospective elementary school teachers. International Journal of Education Research, 37(2), 195-210. DOI: 10.1016/S0883-0355(02)00060-5.
Kettler, T. (2015). Critical thinking skills among elementary school students: comparing identified gifted and general education student performance. Gifted Child Quarterly, 58(2), 127-136. DOI: 10.1177/0016986214522508.
Visent, C. (2018a). Solving maths word problems, workbook 1. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Visent, C. (2018b). Solving maths word problems, workbook 2. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Visent, C. (2018c). Solving maths word problems, workbook 3. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Visent, C. (2018d). Solving maths word problems, workbook 4. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Visent, C. (2018e). Solving maths word problems, workbook 5. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Visent, C. (2018f). Solving maths word problems, workbook 6. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Trúc Minh, Nguyễn Thị Kiều, Biện pháp tổ chức hoạt động thực hành và trải nghiệm trong dạy học môn Toán ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 1 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Kiều, Bùi Thị Mỹ Hạnh, Thiết kế một số hoạt động giáo dục STEM trong dạy học môn Toán 3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hà Thái Thuỷ Lam, Giới thiệu Mathnasium phương pháp giúp học môn Toán hiệu quả , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Trần Văn Hà, Hà Thái Thủy Lam, Thiết kế và tối ưu hóa mạch lọc microstrip song song ngẫu hợp dựa trên ADS , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 5 (2013): Phần B - Khoa học Tự nhiên