Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo xác định khung lí luận của quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ; Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống được nghiên cứu làm rõ việc lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá; Kết quả đạt được và những hạn chế của quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ được đánh giá toàn diện, trọng tâm, sát thực. Những luận cứ lí luận và thực tiễn làm cơ sở cho đề xuất biện pháp quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Thực trạng, quản lí, hoạt động giáo dục kĩ năng sống, trẻ, trường mầm non
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2015). Công văn số 463/BGDĐT-GDTX ngày 28/01/2015 về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục kĩ năng sống tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Nguyễn Thanh Bình, Lê Thị Thu Hà, Đỗ Khánh Năm, Nguyễn Thị Quỳnh Phương. (2017). Giáo trình chuyên đề Giáo dục kĩ năng sống. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc (chủ biên), Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí và Nguyễn Sĩ Thư. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa và Phan Thị Thảo Hương. (2012). Giáo dục giá trị sống và kĩ năng sống cho trẻ mầm non. NXB Đại học quốc gia Hà Nội.
Quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. (2023). Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ninh Kiều tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024. https://ninhkieu.cantho.gov.vn/wps/portal/!ut/p/z1/xVRdb4IwFP0r3YOPpKUFYY9gFnVmfk-FF1OgQocUxKrz36.
Thủ tướng Chính phủ. (2022). Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 31/8/2022 về việc tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Hoàng Minh Đức, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lý xây dựng văn hoá nhà trường ở các trường tiểu học thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trần Thị Ái Liềl, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mầm non huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thành Đắc, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)