Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn các trường trung học cơ sở ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tổ chuyên môn là bộ phận không thể thiếu trong nhà trường, là nơi thực hiện nhiệm vụ giáo dục nói chung và nhiệm vụ chuyên môn nói riêng nhằm đạt được các mục tiêu giáo dục của nhà trường mà hơn thế nữa là chiến lược phát triển nhà trường. Để có cái nhìn bao quát hơn về hoạt động tổ chuyên môn cũng như thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn về công tác xây dựng kế hoạch; công tác tổ chức thực hiện kế hoạch; công tác chỉ đạo và công tác kiểm tra hoạt động các tổ chuyên môn trong trường trung học cơ sở. Bài viết này trình bày đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn hiện nay tại các trường trung học cơ sở ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Từ đó, giúp lãnh đạo các trường có biện pháp khả thi để nâng cao chất lượng quản lý hoạt động tổ chuyên môn đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện chiến lược giáo dục, phát triển trường học, đáp ứng yêu cầu chất lượng theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động, quản lý, thực trạng, tổ chuyên môn, trường trung học cơ sở.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bùi Minh Hiền, Vũ Ngọc Hải, Đoàn Quốc Bảo. (2006). Quản lí giáo dục, NXB Đại học sư phạm.
Đặng Quốc Bảo. (2017), Một số vấn đề về quản lí giáo dục, trường Cán bộ quản lí quản lí giáo dục và đào tạo. Hà Nội.
Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ và Thiều Văn Nam. (2023). Nghiên cứu quy trình tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai nội dung giáo dục địa phương ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(01S), 19-25. https://doi.org/10.52714/dthu.12.01S.2023.1002.
M.I.Konđakôp. (2013). Quản lí quốc dân trên địa bàn huyện. Hà Nội: Trường Cán bộ Quản lí giáo dục Trung ương I.
Nguyễn Văn Đệ và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần Kiểm. (2008). Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lí giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.