Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hồng Văn Thái1,2, , Phạm Minh Giản3
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Trường Tiểu học Tân Quý Tây, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
3 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Công nghệ thông tin có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục là một xu thế. Đặc biệt các hoạt động và quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường là một trong những hoạt động được chú trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học. Thông qua phương pháp nghiên cứu của bài viết chủ yếu là điều tra khảo sát bằng phiếu hỏi và phỏng vấn, chúng tôi nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo tiếp cận nội dung ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Và trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng của nghiên cứu sẽ là cơ sơ giúp các nhà trường đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các trường tiểu học nói chung nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học của môn học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2023). Công văn 4771/BGDĐT-CNTT năm 2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học. Hà Nội.
Nguyễn, T. M. L. & cs. (2015). Quản lý giáo dục. Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Văn hóa - Thông tin.
Trịnh, H. N., & Võ, N. D. (2023). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 33, 8-12. https://doi.org/10.52714/dthu.33.8.2018.600.
Quốc hội. (2006). Luật số 67/2006/QH11, ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật Công nghệ thông tin.
Trần, H. T. (2020). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Mỹ thuật ở các trường Tiểu học huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, số 19-2020, 18-24.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2 3 4