Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Công nghệ thông tin có vai trò quan trọng trong các lĩnh vực của đời sống. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục là một xu thế. Đặc biệt các hoạt động và quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường là một trong những hoạt động được chú trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học. Thông qua phương pháp nghiên cứu của bài viết chủ yếu là điều tra khảo sát bằng phiếu hỏi và phỏng vấn, chúng tôi nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo tiếp cận nội dung ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Và trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng của nghiên cứu sẽ là cơ sơ giúp các nhà trường đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và các trường tiểu học nói chung nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học của môn học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Môn Tự nhiên và Xã hội, trường tiểu học, ứng dụng công nghệ thông tin
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2023). Công văn 4771/BGDĐT-CNTT năm 2023 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và thống kê giáo dục năm học. Hà Nội.
Nguyễn, T. M. L. & cs. (2015). Quản lý giáo dục. Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Văn hóa - Thông tin.
Trịnh, H. N., & Võ, N. D. (2023). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở trường trung học phổ thông tỉnh Bình Định. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 33, 8-12. https://doi.org/10.52714/dthu.33.8.2018.600.
Quốc hội. (2006). Luật số 67/2006/QH11, ngày 29 tháng 6 năm 2006, Luật Công nghệ thông tin.
Trần, H. T. (2020). Biện pháp quản lý ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Mỹ thuật ở các trường Tiểu học huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai, số 19-2020, 18-24.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Đọc nội dung “Hồ Chí Minh - Nhà giáo dục đi trước thời đại” của Trần Văn Nhung: những cộng hưởng và liên tưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Đặng Thị Thu Liễu, Bối cảnh và những yêu cầu cơ bản đối với người cán bộ quản lý trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phan Hồng Phúc, Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Nguyễn Chí Gót, Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Bác Hồ với cán bộ giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Phạm Văn Đồng - nhà chính trị, giáo dục ưu tú của đất nước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Ngọc Hiếu, Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phạm Minh Giản, Kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một số nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 7 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Mội số lời dạy của Bác Hồ cách đây 60 năm: năm Đinh Dậu - 1957 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Mười hai lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ và sự nghiệp đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn