Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Trong quá trình đổi mới giáo dục và đào tạo theo định hướng “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa; đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học; đổi mới cơ chế giáo dục, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ giáo dục, đào tạo”. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được xem là chìa khóa, nhân tố trung tâm, nhân tố thiết yếu đảm bảo cho lợi thế phát triển sự nghiệp giáo dục cho nước nhà. Trong đó đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non giữ vai trò quan trọng, vì đội ngũ này” giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động giáo dục” việc phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí trường mầm non là rất cần thiết. Do đó, để có cơ sở các nhà quản lý phát triển đội ngũ giáo viên mầm non, bài viết tiến hành tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long thông qua việc khảo sát 87 khách thể là cán bộ quản lý, giáo viên, dựa theo thang đo likert 4 mức độ. Thông qua kết quả nghiên cứu đã thấy được thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường mầm non ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long còn nhiều bất cập cần được cải tiến.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Cán bộ quản lý, đội ngũ cán bộ quản lý, phát triển, trường mầm non
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương. (2018), Nghị quyết số 26-NQ/W ngày 19/5/2018, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 về ban hành Quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 về ban hành Điều lệ Trường mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 về ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Hoàng, G. N. (2017). Trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ trong giai đoạn hiện nay. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Hồ, T. N. N. (2020). Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non thành phố Huế đáp ứng chuẩn hiệu trưởng. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, 4(56)A, 69-78.
Nguyễn, T. Đ. ( 2020). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh theo chuẩn Hiệu trưởng. Luận văn Thạc sĩ Khoa học, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, V. Đ. (2008). Năng lực quản lý - Điểm gợi mở cho việc tạo dựng mẫu hình cán bộ quản lý. Thông tin Quản lý giáo dục, số 1, tháng 5.
Quốc hội. (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ, Thiều Văn Nam, Nghiên cứu quy trình tổ chức hoạt động bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai nội dung giáo dục địa phương ở trường phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Viết Tuyên, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 01S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lâm Thị Hoa Huệ, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Thị Nhanh, Quản lý hoạt động văn hóa ứng xử ở các trường trung học cơ sở huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Viết Thư, Trương Thị Bạch Yến, Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trung học cơ sở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 02S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Hồ Văn Thống, Lê Thị Vân Kiều, Nguyễn Đắc Nguyên, Tổng quan nghiên cứu về quản lý hoạt động giáo dục văn hóa sử dụng mạng xã hội của sinh viên đại học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Gia An, Hồ Văn Thống, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục địa phương cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Truong Tan Dat, Nguyen Van De, Ho Van Thong, Tran Thuy Nhu Phuong, Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 7 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Hồ Văn Thống, Nguyễn Hữu Duyên, Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn các trường trung học cơ sở ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyen Van De, Ho Van Thong, Phan Trong Nam, Improving the effectiveness of research groups at Dong Thap University , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)