Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường tiểu học quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ 

Huỳnh Mộng Tuyền1, Phạm Thị Hồng Thái2,
1 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chất lượng giáo dục phụ thuộc quyết định chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Cho nên mục đích của nghiên cứu là nhằm đánh giá được thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Số liệu được thu thập từ 45 cán bộ quản lý và 125 giáo viên bằng các phương pháp quan sát, điều tra, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm hoạt động. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ, tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Thực trạng được nghiên cứu theo tiếp cận chức năng quản lý là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở cho đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Ban Chấp hành Trung ương. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/ 2019 ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Hà Nội
Bùi, V. P., Nguyễn,V. Đ., & Đặng, B. L. (2014). Giáo trình Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.
Hồ, T. N. D. (2019). Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên ở các trường tiểu học quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12/2019, 36-41
Nguyễn, T. M. L., Đặng, Q. B., Nguyễn, T. H., Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Phòng Giáo dục và Đào tạo. (2024). Số: 1078/KH-PGDĐT, Ninh Kiều, ngày 09 tháng 10 năm 2024, Kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025.
Phạm, M. H. (2010). Một số vấn đề giáo dục Việt Nam thế kỷ XXI. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Quốc hội. (2019). Luật giáo dục. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Sở Giáo dục và Đào tạo. (2024). Số: 3034/SGDĐT-GDTH V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024 - 2025 Cần Thơ, ngày tháng 8 năm 2024-2025.
Trần, K. (2021). Những vấn đề cơ bản của Khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

<< < 1 2