Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước

Trần Đại Nghĩa1, Thái Thị Thu Thủy2,
1 Khoa Giáo dục chính trị - Quản lý Giáo dục, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo tập trung đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên mầm non tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thông qua khảo sát 28 cán bộ quản lý và 270 giáo viên ở 10 trường mầm non trên địa bàn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ và phương pháp phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu thực tiễn. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0, thông qua các chỉ số: điểm trung bình, độ lệch chuẩn và hệ số tương quan. Kết quả cho thấy hoạt động quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non còn nhiều bất cập, từ việc nhận thức đến công tác lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá hoạt động bồi dưỡng chưa đạt được như mong đợi, có nhiều mức độ ảnh hưởng cao bởi các yếu tố như năng lực sử dụng công nghệ của cán bộ quản lý, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ bồi dưỡngvà động lực học tập thường xuyên của giáo viên. Nhìn chung, công tác quản lý bồi dưỡng đã có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định cần tiếp tục cải thiện.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Đào, T. M. (2024). Quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới.Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội,số 86 (7/2024), 45-55. Truy cập từ https://vjol.info.vn/index.php/otn/article/view/106688/89714.
Đỗ, T.V. (2023). Biện pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ở huyện Thanh Hà - tỉnh Hải Dương, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 3(02), 104. Truy cập từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/617.
İvrendi, A.Cevher Kalburan, N., &Şimşek, z.c. (2022). Experiences of preschool teachers inthe professional development program of children’s self-regulation skills. Journal ofTeacher education and Educators,11(3), 309-330.
İvrendi, A. (2025). Preschool teachers’ awareness and views of children’s self-regulation scales: A professional development program’s effect. International Journal of Assessment Tools in Education, 12(2), 293-316. https://doi.org/10.21449/ijate.1467609
Thái, T. L. (2023). Quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên các trường mầm non công lập Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(281), 153–155.
Võ, N. D., & Đặng, T. T. T. (2020). Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 9(2), 7-14. https://doi.org/10.52714/dthu.9.2.2020.772 .
Zheng, X. (2015). Preschool teachers' short-term training strategy based on teacher needs. International Conference on Education Technology, Management and Humanities Science (ETMHS 2015), 593-596.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>