Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo tập trung đánh giá thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên mầm non tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thông qua khảo sát 28 cán bộ quản lý và 270 giáo viên ở 10 trường mầm non trên địa bàn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi theo thang đo Likert 5 mức độ và phương pháp phỏng vấn sâu để thu thập dữ liệu thực tiễn. Dữ liệu được xử lý bằng phần mềm SPSS 22.0, thông qua các chỉ số: điểm trung bình, độ lệch chuẩn và hệ số tương quan. Kết quả cho thấy hoạt động quản lý bồi dưỡng giáo viên mầm non còn nhiều bất cập, từ việc nhận thức đến công tác lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra đánh giá hoạt động bồi dưỡng chưa đạt được như mong đợi, có nhiều mức độ ảnh hưởng cao bởi các yếu tố như năng lực sử dụng công nghệ của cán bộ quản lý, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ bồi dưỡngvà động lực học tập thường xuyên của giáo viên. Nhìn chung, công tác quản lý bồi dưỡng đã có chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn những hạn chế nhất định cần tiếp tục cải thiện.
Từ khóa
Bồi dưỡng, giáo viên mầm non, hoạt động, quản lý, trường mầm non.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Đỗ, T.V. (2023). Biện pháp quản lý bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non theo chuẩn nghề nghiệp ở huyện Thanh Hà - tỉnh Hải Dương, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 3(02), 104. Truy cập từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/617.
İvrendi, A.Cevher Kalburan, N., &Şimşek, z.c. (2022). Experiences of preschool teachers inthe professional development program of children’s self-regulation skills. Journal ofTeacher education and Educators,11(3), 309-330.
İvrendi, A. (2025). Preschool teachers’ awareness and views of children’s self-regulation scales: A professional development program’s effect. International Journal of Assessment Tools in Education, 12(2), 293-316. https://doi.org/10.21449/ijate.1467609
Thái, T. L. (2023). Quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên các trường mầm non công lập Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 2(281), 153–155.
Võ, N. D., & Đặng, T. T. T. (2020). Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường mầm non trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định theo Chuẩn chức danh nghề nghiệp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 9(2), 7-14. https://doi.org/10.52714/dthu.9.2.2020.772 .
Zheng, X. (2015). Preschool teachers' short-term training strategy based on teacher needs. International Conference on Education Technology, Management and Humanities Science (ETMHS 2015), 593-596.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Đình Vĩ, Thực trạng quản lý thiết bị dạy học ở các trường tiểu học huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 02S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Mai Thị Hồng, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo tiếp cận năng lực cho học sinh các trường tiểu học ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trương Thanh Liêm, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý thiết bị dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Vũ Trường Sinh, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Bùi Tuấn Lễ, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phùng Văn Tráng, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Phát triển nguồn nhân lực giáo dục hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học phổ thông chuyên hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Chế Thị Thu Hồng, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Ngọc Chứ, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 01S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phan Thị Hoàng Yến, Trần Đại Nghĩa, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)