Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là lực lượng nòng cốt quyết định chất lượng giáo dục. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nói chung, cán bộ quản lý trường trung học phổ thông nói riêng luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển giáo dục. Bài viết đề cập đến thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý theo Chuẩn hiệu trưởng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua và đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trong thời gian tới.
Từ khóa
Cán bộ quản lý trường trung học phổ thông, phát triển đội ngũ, Chuẩn hiệu trưởng trường trung học phổ thông
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
[3]. Thủ tướng Chính phủ (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020.
[4]. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp (2011), Quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2011-2020 được ban hành theo Quyết định số 907/QĐ-UBND.HC.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Phạm Minh Châu, Những ý tưởng thúc đẩy thế hệ trẻ hướng nghiệp, lập nghiệp, thành nghiệp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Bản, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0) và những vấn đề đặt ra cho Trí Việt cho giáo dục Việt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Quy tắc "tiên học lễ…" và câu chuyện Hồ Chí Minh tiếp Kliment Voroshilov , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Duyên Văn Hiền, Phạm Minh Giản, Kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường trung học phổ thông huyện Trần Văn Thời: thực trạng và ý kiến đề xuất , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phan Trọng Nam, Phạm Minh Giản, Võ Phượng Vy, Hoạt động của cố vấn học tập trong các cơ sở giáo dục đại học ở vùng Nam Bộ và đề xuất các tiêu chí đánh giá , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 4 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Tran Kim Nen, PGS Pham Minh Gian, A study on information technology competence in the context of educational innovation , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 3 (2024): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Nguyễn Chí Gót, Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Cái Thị Lê Nương, Phạm Minh Giản, Một số biện pháp quản lý hoạt động phong trào văn nghệ - thể dục thể thao sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 28 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Huấn đức của Hồ Chí Minh: “Lấy tự học làm cốt. Do thảo luận và chỉ đạo giúp vào" , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 2 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)