Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là lực lượng nòng cốt quyết định chất lượng giáo dục. Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục nói chung, cán bộ quản lý trường trung học phổ thông nói riêng luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển giáo dục. Bài viết đề cập đến thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý theo Chuẩn hiệu trưởng trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp trong thời gian qua và đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trong thời gian tới.
Từ khóa
Cán bộ quản lý trường trung học phổ thông, phát triển đội ngũ, Chuẩn hiệu trưởng trường trung học phổ thông
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Thông tư số 29/2009/TT-BGDĐT Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.
[3]. Thủ tướng Chính phủ (2012), Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020.
[4]. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp (2011), Quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2011-2020 được ban hành theo Quyết định số 907/QĐ-UBND.HC.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dang Thi Thu Lieu, Applying TDI index in assessing teacher development at public universities in the Mekong Delta , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 3 (2025): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Bác Hồ với cán bộ giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, "Thi ân mạc niệm, thụ ân mạc vong": Minh triết ứng xử trong nhà trường tạo ra động lực dạy - học chân chính , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Thị Thu Liễu, Khảo sát các điều kiện tối ưu ảnh hưởng đến khả năng hấp phụ asen của than hoạt tính Trà Bắc , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần B - Khoa học Tự nhiên
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, “Khoa học giáo dục Việt” trước nhiệm vụ phát triển “Trí Việt” bền vững , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Minh Tuyết, Phạm Minh Giản, Thực trạng phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn ở các trường trung học cơ sở huyện Cần Đước, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Trần Bá Triều, Phạm Thanh Nhiệm, PGS Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra nội bộ ở các trường trung học phổ thông huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Mười hai lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ và sự nghiệp đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phạm Minh Giản, Kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một số nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 7 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn