Currently managing student learning activities based on competencies in schools universal ethnic boarding in Binh Phuoc province
Main Article Content
Abstract
Managing student learning activities is to create a close teacher-learner connection, not only by the operating mechanism of the organization but also by the activities of teachers and students themselves (Thieu Van Nam, 2020). This study will evaluate the current status of managing student learning activities based on competencies in ethnic minority boarding schools in Binh Phuoc province to meet the 2018 general education program.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Access learners' abilities, ethnic minority boarding schools, manage learning activities.
References
Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Chính phủ. (2015). Nghị định số 49/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định Chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Phước. (2023). Tổng quan về Bình Phước. Truy cập từ https://binhphuoc.gov.vn/vi/about/Tong-Quan-Binh-Phuoc.html
Nguyễn Văn Đệ và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Thiều Văn Nam. (2020). Đổi mới quản lý hoạt động học tập học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú của tỉnh Kiên Giang theo hướng tiếp cận năng lực người học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 35(11), 53-59.
Thủ tướng Chính phủ. (2009). Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.
Thủ tướng Chính phủ. (2013). Quyết định 449/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2013 về việc phê duyệt Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về việc ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Chính phủ. (2015). Nghị định số 49/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2015 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định Chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Phước. (2023). Tổng quan về Bình Phước. Truy cập từ https://binhphuoc.gov.vn/vi/about/Tong-Quan-Binh-Phuoc.html
Nguyễn Văn Đệ và Phạm Minh Hùng. (2013). Giáo trình phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Thiều Văn Nam. (2020). Đổi mới quản lý hoạt động học tập học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú của tỉnh Kiên Giang theo hướng tiếp cận năng lực người học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 35(11), 53-59.
Thủ tướng Chính phủ. (2009). Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.
Thủ tướng Chính phủ. (2013). Quyết định 449/QĐ-TTg ngày 12 tháng 3 năm 2013 về việc phê duyệt Chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020.
Most read articles by the same author(s)
- Van Thong Ho, Van De Nguyen, Van Nam Thieu, Procedures of capacity training activities for teachers to run local educational contents in high school , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 12 No. 01S (2023): Special Issue of Social Sciences and Humanities (Vietnamese)
- Van De Nguyen, Hac Dich Pham, Solutions to enhancing capacity of high school english teaching staff in Ba Ria - Vung Tau Province , Dong Thap University Journal of Science: No. 23 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities
- Tan Dat Truong, Van De Nguyen, Cam Thao Trang Huynh, Thuy Nhu Phuong Tran, Developing leaders and managers’ administrative and managerial competences in Vietnamese universities , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 3 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (English)
- Van De Nguyen, Thanh Tan Luong, Trong Nam Phan, Trung Danh, Phuong Vy Vo, Discussion on research capability of teachers in pedagogical universities/faculties to meet the requirements of the New General Education Curriculum 2018 , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 10 No. 6 (2021): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Van De Nguyen, Van Nghiem Nguyen, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên phổ thông ở tỉnh Đồng Tháp , Dong Thap University Journal of Science: No. 9 (2014): Part A - Social Sciences and Humanities
- Van De Nguyen, Ngoc Toan Nguyen, Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông đáp ứng chuẩn nghề nghiệp ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang , Dong Thap University Journal of Science: No. 30 (2018): Part A - Social Sciences and Humanities
- Van De Nguyen, Thanh Sang Nguyen, Enhancing the quality of primary school managerial staffs in Thoi Binh District, Ca Mau Province , Dong Thap University Journal of Science: No. 21 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities
- Van De Nguyen, Minh Gian Pham, Van Ban Nguyen, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Dong Thap University Journal of Science: No. 10 (2014): Part A - Social Sciences and Humanities
- Tan Dat Truong, Van De Nguyen, Van Thong Ho, Thuy Nhu Phuong Tran, Faculties on activities of training highly qualified human resources: Research in the Mekong Delta , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 13 No. 7 (2024): Social Sciences and Humanities Issue (English)
- Quoc Bao Dang, Van De Nguyen, Minh Gian Pham, Reading "Ho Chi Minh – education pioneer” by Tran Van Nhung resonances and associations , Dong Thap University Journal of Science: No. 19 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities