Applying experiential learning theory in teaching the concept “Triangular primarism” (Math 7)

Thanh Tam Le1,2, , Dương Hoàng Nguyễn3
1 Tan Hung High School, Cai Be Distrist, Tien Giang Province, Vietnam
2 Post-graduate student, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam
3 Faculty of Mathematics – Informatics Teacher Education, School of Education, Dong Thap University, Cao Lanh 870000, Vietnam

Main Article Content

Abstract

David Kolb's experiential learning theory is applied very effectively to practical content. This is a useful tool to improve learner ability to self-absorb knowledge, self-discover and develop their own strengths when learning new knowledge. This article introduces the steps of David Kolb's experiential learning model and specifically illustrate teaching the concept "Triangular Prism" (Math 7). Through this model, students can experience and experiment on familiar real object models to form the concept of "Triangular Prism". Therefore, students can easily transform from practical experience to building and absorbing knowledge, and have a positive attitude in learning, thereby contributing to improving the quality of Math teaching in high schools.

Article Details

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020). Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng GV phổ thông đại trà – Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở. Thành phố Hồ Chí Minh.
Đào, T. N. M., & Nguyễn, T. H. (2018). Học tập trải nghiệm – lý thuyết và vận dụng vào thiết kế, tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số 433, kì 1-7/2028, trang 36 – 40.
Hoàng, T. T., & Nguyễn, T. H. L. (2021). Thiết kế bài toán hình học trung học cơ sở gắn với thực tiễn miền núi. Tạp chí khoa học – Đại học Tây Bắc, Số 22, trang 67-72.
Kolb, D. A. (1984). Experiment learning: experience as the source of learning and development. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall.
Nguyễn, D. H., & Lê, V. H. (2022). Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb trong dạy học bài “Góc” (Toán 6). Tạp Chí Giáo dục, Số đặc biệt 9 (2022), 1–7
Nguyễn, H. T., (2019). Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán ở trường trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Việt Nam.
Nguyễn, V. T., Phạm, T. T., & Phạm, S. N. (2023). Dạy học khái niệm “Hình hộp chữ nhật” (Toán 7) theo mô hình học tập trải nghiệm. Tạp Chí Giáo dục, 23(22), 7–10. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1102
Phan, V. L., & Trịnh, T. T. (2024). Dạy học khái niệm “Hình lăng trụ đứng tam giác” (Toán 7) thông qua các tình huống dạy học nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học cho học sinh. Tạp Chí Giáo dục, 23 (đặc biệt 10), 25–29. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1273
Trần, V. H., & Nguyễn, V. T. (2020). Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm trong thiết kế và tổ chức dạy học học phần “Xác suất thống kê” cho sinh viên khối ngành kinh tế. Trường Đại học Lạc Hồng. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 85-89.
Trần, N. D. (Tổng chủ biên) (2022a). Sách giáo khoa Toán 7 (Tập 1) – Bộ sách Chân trời sáng tạo. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Trần, N. D. (Tổng chủ biên) (2022b). Sách giáo viên Toán 7– Bộ sách Chân trời sáng tạo. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Most read articles by the same author(s)