Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường tiểu học quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Chất lượng giáo dục phụ thuộc quyết định chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Cho nên mục đích của nghiên cứu là nhằm đánh giá được thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Số liệu được thu thập từ 45 cán bộ quản lý và 125 giáo viên bằng các phương pháp quan sát, điều tra, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm hoạt động. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ, tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Thực trạng được nghiên cứu theo tiếp cận chức năng quản lý là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở cho đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
Từ khóa
Hoạt động bồi dưỡng giáo viên, quận Ninh Kiều, thực trạng quản lý, trường tiểu học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương. (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia Sự thật.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2019). Thông tư số 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/ 2019 ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. Hà Nội
Bùi, V. P., Nguyễn,V. Đ., & Đặng, B. L. (2014). Giáo trình Chiến lược và chính sách phát triển giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.
Hồ, T. N. D. (2019). Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên ở các trường tiểu học quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12/2019, 36-41
Nguyễn, T. M. L., Đặng, Q. B., Nguyễn, T. H., Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Phòng Giáo dục và Đào tạo. (2024). Số: 1078/KH-PGDĐT, Ninh Kiều, ngày 09 tháng 10 năm 2024, Kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025.
Phạm, M. H. (2010). Một số vấn đề giáo dục Việt Nam thế kỷ XXI. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Quốc hội. (2019). Luật giáo dục. Hà Nội: NXB Chính trị quốc gia.
Sở Giáo dục và Đào tạo. (2024). Số: 3034/SGDĐT-GDTH V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024 - 2025 Cần Thơ, ngày tháng 8 năm 2024-2025.
Trần, K. (2021). Những vấn đề cơ bản của Khoa học quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Đắc Nguyên, Huỳnh Mộng Tuyền, Động lực học tập của sinh viên Sư phạm Mỹ thuật Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 4 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Thị Thu Tiên, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Nguyễn Thị Phượng, Phương pháp thu thập và xử lý thông tin học tập của sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Hồng Chị, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở trường mầm non quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 03S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng bồi dưỡng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Lê Thị Hồng Thúy, Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Huỳnh Mộng Tuyền, Phương pháp Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Huỳnh Mộng Tuyền, Trả lời câu hỏi trong quá trình học tập của sinh viên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Lụa, Huỳnh Mộng Tuyền, Thực trạng quản lí hoạt động vui chơi cho trẻ ở các trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 04S (2023): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)