Biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục trẻ của các trường mầm non ở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng

Phan Trọng Nam1, , Nguyễn Thị Thanh Thảo2
1 Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục mầm non đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới theo xu hướng hiện đại. Bài báo phân tích thực trạng quản lý ứng dụng công nghệ thông tin tại các trường mầm non ở huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, chỉ ra các hạn chế chính: cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, đặc biệt tại các khu vực khó khăn; năng lực công nghệ thông tin của giáo viên và cán bộ quản lý còn hạn chế; và sự thiếu đồng bộ trong các chính sách và hướng dẫn triển khai.

Để giải quyết những hạn chế này, bài báo đề xuất các biện pháp quản lý bao gồm: tăng cường vai trò lãnh đạo của hiệu trưởng trong nâng cao nhận thức và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin; lập kế hoạch ứng dụng phù hợp với thực tiễn nhà trường; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin; tăng cường kiểm tra, giám sát và đánh giá việc thực hiện; và tổ chức sơ kết, tổng kết định kỳ để cải thiện và điều chỉnh kế hoạch.

Những biện pháp này nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục trẻ mầm non tại huyện Long Phú, góp phần đổi mới phương pháp giáo dục và phát triển toàn diện trẻ em.

 

 

 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Cổ, T. M. Đ., & Trần, T. T. M. (2024). Đề xuất mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm tra, đánh giá theo định hướng giáo dục thông minh. Tạp chí Giáo dục, 24(8), 30-34. https://doi.org/10.12345/tcgd.24.8.2024.030.
Dương, T. S., & Phan, N. T. (2023). Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(04S), 193-204. https://doi.org/10.52714/dthu.13.04S.2023.1455.
Hồng, V. T., & Phạm, M. G. (2024). Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở các trường tiểu học huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 85-95. https://doi.org/10.52714/dthu.13.03S.2024.1407.

Lê, T. G., & Đỗ, M. H. (2015). Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc học tiếng Anh của học sinh khối lớp 11 Trường Trung học phổ thông Thành phố Cao Lãnh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 15, 96-101. https://doi.org/10.52714/dthu.15.8.2015.254.
Lê, T. N. M. (2024). Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 223-231. https://doi.org/10.52714/dthu.13.03S.2024.1421.
Nguyễn, T. H. (2021). Xây dựng công cụ nghiên cứu ảnh hưởng của các tiêu chí về "Nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục trẻ em” trong chuẩn nghề nghiệp đến kĩ năng nghiệp vụ của giáo viên trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, 496(2), 8-13. https://doi.org/10.12345/tcgd.496.2.2021.008.
Nguyễn, T. V., & Phạm, M. G. (2024). Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học cơ sở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(02S), 110-123. https://doi.org/10.52714/dthu.13.02S.2024.1361.
Trần, K. T., & Đào, H. N. (2025). Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trung học cơ sở thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(04S), 207-217. https://doi.org/10.52714/dthu.13.04S.2025.1460.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>