Thực trạng quản lý hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Lê Hùng Cường1, Lê Võ Hoài An2,
1 Khoa Sư phạm Khoa học xã hộị, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở lý luận và kế thừa các nghiên cứu trước đây, tác giả tập trung làm rõ cơ sở pháp lý, vai trò và những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra hạn chế, bất cập trong công tác quản lý xã hội hóa giáo dục các trường mầm non ở quận Bình Tân. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp chính như phân tích tài liệu, tổng hợp thông tin và so sánh với thực tiễn. Kết quả nghiên cứu cho thấy xã hội hóa giáo dục có vai trò quan trọng trong việc huy động nguồn lực xã hội, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhưng hiệu quả huy động chưa đồng đều, cơ chế phối hợp chưa thật sự chặt chẽ. Nghiên cứu này cung cấp cơ sở khoa học để đề xuất các giải pháp quản lý thích hợp, nhằm cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục mầm non.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT: Chương trình Giáo dục mầm non. Hà Nội.
Chính phủ (2008). Nghị định số 69/2008/NĐ-CP về chính sách khuyến khích xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.
Chính phủ (2019). Nghị quyết số 35/NQ-CP về tăng cường huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019–2025. Hà Nội
Nguyễn Q. C & Nguyễn T. M. L (2010). Giáo trình Quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn T. H. (2019). Quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục trong trường mầm non. Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 158.
Nguyễn V. T. & Hồ V. T. (2023). Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục tại các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Giáo dục.
Phan. H. T (2019). Xã hội hóa giáo dục tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Giáo dục.
Phùng Đ. M & Tống T. Q. (2019). Quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục: Lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Trần H. N. (2024). Xã hội hóa giáo dục và phát triển giáo dục toàn diện. Tạp chí Khoa học Giáo dục.
Trần T. H. (2012). Một số nội dung cần đổi mới trong công tác xã hội hóa giáo dục huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Tạp chí Giáo dục.
Từ điển Giáo dục học (2001). Hà Nội: NXB Từ điển Bách khoa.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả