Thực trạng quản lý hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục các trường mầm non ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở lý luận và kế thừa các nghiên cứu trước đây, tác giả tập trung làm rõ cơ sở pháp lý, vai trò và những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra hạn chế, bất cập trong công tác quản lý xã hội hóa giáo dục các trường mầm non ở quận Bình Tân. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp chính như phân tích tài liệu, tổng hợp thông tin và so sánh với thực tiễn. Kết quả nghiên cứu cho thấy xã hội hóa giáo dục có vai trò quan trọng trong việc huy động nguồn lực xã hội, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, nhưng hiệu quả huy động chưa đồng đều, cơ chế phối hợp chưa thật sự chặt chẽ. Nghiên cứu này cung cấp cơ sở khoa học để đề xuất các giải pháp quản lý thích hợp, nhằm cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động công tác xã hội hóa giáo dục mầm non.
Từ khóa
Giáo dục mầm non, quận Bình Tân, quản lý, xã hội hóa giáo dục
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT: Chương trình Giáo dục mầm non. Hà Nội.
Chính phủ (2008). Nghị định số 69/2008/NĐ-CP về chính sách khuyến khích xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.
Chính phủ (2019). Nghị quyết số 35/NQ-CP về tăng cường huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019–2025. Hà Nội
Nguyễn Q. C & Nguyễn T. M. L (2010). Giáo trình Quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn T. H. (2019). Quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục trong trường mầm non. Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 158.
Nguyễn V. T. & Hồ V. T. (2023). Thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục tại các trường mầm non thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học Giáo dục.
Phan. H. T (2019). Xã hội hóa giáo dục tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Giáo dục.
Phùng Đ. M & Tống T. Q. (2019). Quản lý hoạt động xã hội hóa giáo dục: Lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục số 43/2019/QH14. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Trần H. N. (2024). Xã hội hóa giáo dục và phát triển giáo dục toàn diện. Tạp chí Khoa học Giáo dục.
Trần T. H. (2012). Một số nội dung cần đổi mới trong công tác xã hội hóa giáo dục huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Tạp chí Giáo dục.
Từ điển Giáo dục học (2001). Hà Nội: NXB Từ điển Bách khoa.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Huỳnh Ngọc Hiền, TS Lê Hùng Cường, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục hướng nghiệp cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Cần Đước, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Tấn Phát, Lê Hùng Cường, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Tiếng Anh theo định phát triển năng lực học sinh các trường trung học cơ sở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 04S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Hùng Cường, Hồ Như Ý, Thực trạng phát triển đội ngũ cán bộ quản lý theo chuẩn hiệu trưởng các trường trung học cơ sở ở huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đỗ Ngọc Bình, Lê Hùng Cường, Thực trạng quản lý hoạt động tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục ở các trường trung học cơ sở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Hùng Cường, Phan Lê Khánh Huy, Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Giáo dục thể chất theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh các trường trung học phổ thông ở quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 03S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Lê Hùng Cường, Dương Ngọc Đức, Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm khám phá môi trường xung quanh cho trẻ 5 tuổi các trường mầm non ở quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 14 Số 06S (2025): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)