Xây dựng phương pháp học cho sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp

Huỳnh Mộng Tuyền1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết làm rõ những tư tưởng, quan điểm, học thuyết, xu hướng, nguyên tắc dạy học hiện đại làm nền tảng khoa học vững chắc cho phương pháp học; những ưu điểm và hạn chế trong nhận thức và sử dụng phương pháp học của sinh viên Trường Đại học Đồng Tháp hiện nay. Xuất phát từ cơ sở lý luận và thực tiễn, hệ thống phương pháp học được xây dựng để đào tạo, bồi dưỡng cho sinh viên là phương pháp thu thập, xử lý thông tin; phương pháp lập và thực hiện kế hoạch học tập; phương pháp thể hiện kết quả học tập; phương pháp tự kiểm tra, đánh giá hoạt động học tập. Các phương pháp học được làm rõ khái niệm, quy trình, yêu cầu về thủ thuật, kỹ thuật thực hiện.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1]. Hồ Ngọc Đại (2003), Cái và cách, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2]. Nguyễn Văn Đản (2012), Tổ chức hoạt động học, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
[3]. Thu Giang, Nguyễn Duy Cần (2010), Tôi tự học, NXB Thanh Niên, Thành phố Hồ Chí Minh.
[4]. Jeannett Vos Gordendryden (2000), Cách mạng học tập, NXB Văn hoá - Thông tin, Hà Nội.
[5]. Hoàng Lâm (2008), 12 bí quyết học tập của học sinh giỏi, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6]. Mác và Ănghen (1980), Tuyển tập - Tập 1, NXB Sự thật, Hà Nội.
[7]. Phạm Trung Thanh (1998), PPH tập, nghiên cứu của SV cao đẳng, đại học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[8]. Phạm Quang Tuyến, Hồ Thị Hồng Vân (2016), “Lý thuyết phong cách học tập và khả năng ứng dụng trong dạy học phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, số 353/2016.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>