Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết trình bày quan điểm về quản lý phát triển, các chức năng quản lý phát triển đội ngũ giáo viên, xác định các chủ thể quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông. Tác giả cũng đã xác định những nội dung của quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa, bao gồm việc đào tạo và bồi dưỡng; tuyển dụng, sử dụng và đánh giá; thực hiện chế độ, chính sách đãi ngộ; đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu và sự đồng thuận.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[1]. Đặng Quốc Bảo, Đỗ Quốc Anh, Đinh Thị Kim Thoa (2007), Cẩm nang nâng cao nâng lực và phẩm chất ĐNGV, NXB Lý luận Chính trị.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Công tác bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, Kỷ yếu hội thảo bồi dưỡng giáo viên đổi mới Phương pháp dạy học. Hà Nội.
[3]. Nguyễn Quốc Chí (2003), Tập bài giảng Những cơ sở của lý luận quản lý giáo dục.
[4]. Trần Bá Hoành (2006), Vấn đề giáo viên – Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Paul Hersey-Ken Blanc Hard (1995), Quản lý nguồn nhân lực, NXB Chính trị Quốc gia.
[6]. UNESCO (2005), Vai trò của UNESCO trong thế kỷ XXI, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
[7]. John Bratton, Jeffrey Gold (2001), Human resource management: theory and practice, Routledge.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Công tác bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, Kỷ yếu hội thảo bồi dưỡng giáo viên đổi mới Phương pháp dạy học. Hà Nội.
[3]. Nguyễn Quốc Chí (2003), Tập bài giảng Những cơ sở của lý luận quản lý giáo dục.
[4]. Trần Bá Hoành (2006), Vấn đề giáo viên – Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Paul Hersey-Ken Blanc Hard (1995), Quản lý nguồn nhân lực, NXB Chính trị Quốc gia.
[6]. UNESCO (2005), Vai trò của UNESCO trong thế kỷ XXI, NXB Khoa học xã hội, Hà Nội.
[7]. John Bratton, Jeffrey Gold (2001), Human resource management: theory and practice, Routledge.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Đọc nội dung “Hồ Chí Minh - Nhà giáo dục đi trước thời đại” của Trần Văn Nhung: những cộng hưởng và liên tưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phan Hồng Phúc, Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Nguyễn Chí Gót, Quốc học Việt đương đại: nhận thức tiến trình phát triển và nhiệm vụ phía trước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Bác Hồ với cán bộ giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Phạm Văn Đồng - nhà chính trị, giáo dục ưu tú của đất nước , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 18 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Ngọc Hiếu, Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường trung học phổ thông quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 02S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Mội số lời dạy của Bác Hồ cách đây 60 năm: năm Đinh Dậu - 1957 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 23 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Quán triệt lời dạy của Bác Hồ ở một số thời điểm lịch sử vào việc triển khai chiến lược giáo dục hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Quốc Bảo, Tăng Thái Thụy Ngân Tâm, Mười hai lời dạy trong di sản giáo dục của Bác Hồ và sự nghiệp đổi mới giáo dục , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phạm Minh Giản, Kinh nghiệm đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của một số nước trên thế giới và vận dụng ở Việt Nam , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 7 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn