Biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trường Đại học Đồng Tháp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và phổ thông trong giai đoạn mới
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo nêu những bất cập trong công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục mầm non và phổ thông của Trường Đại học Đồng Tháp trong những năm qua. Trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trong giai đoạn mới.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Bồi dưỡng, giáo viên, cán bộ quản lý, giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ GD&ĐT (2012), Quyết định số 382/QĐ-BGD&ĐT, ngày 20 tháng 01 năm 2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng cán bộ QLGD.
[3]. Bộ GD&ĐT (2015), Các Thông tư Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường tiểu học, cán bộ quản lý trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
[4]. Bộ GD&ĐT (2016), Các Quyết định Ban hành Chương trình bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp GV mầm non, GV tiểu học (hạng II, III, IV); GV trung học cơ sở, GV trung học phổ thông (hạng I, II, III).
[5]. Bộ GD&ĐT (2015), Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và GV phổ thông của các cơ sở đào tạo GV, Tài liệu lưu hành nội bộ, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Bản, Phan Thị Bảo Hà, Chu Thị Khánh hà, Phát triển kĩ năng nghe, nói cho học sinh lớp 2 qua phân môn Tập làm văn theo quan điểm giao tiếp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Nguyễn Thị Hồng Vân, Dạy học tập đọc cho học sinh lớp 4, 5 theo hướng khai thác các kỹ năng để cảm thụ văn bản , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, thông qua dạy học bộ môn Tiếng việt - Văn học và Phương pháp dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát triển năng lực đánh giá cho giáo viên tiểu học trong đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hồ Huỳnh Phương Mai, Nguyễn Văn Bản, Mở rộng vốn từ trong dạy học Tập đọc, Chính tả lớp 4 ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau theo hướng tích hợp liên môn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 39 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Nguyễn Văn Bản, Một số đặc điểm về ngữ âm trong thơ trên Báo Văn nghệ Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 1 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Bản, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Trường Đại học Đồng Tháp tiếp tục phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát huy truyền thống sư phạm trong đào tạo giáo viên nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn