Biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, thông qua dạy học bộ môn Tiếng việt - Văn học và Phương pháp dạy học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết xác định những kỹ năng mềm cần thiết và phân tích thực trạng kỹ năng mềm của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua dạy học các môn học Tiếng Việt - Văn học và Phương pháp dạy học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Kỹ năng mềm, sinh viên, giáo dục tiểu học, Tiếng Việt - Văn học và Phương pháp dạy học.
Tài liệu tham khảo
[1]. Đặng Quốc Bảo (2014), “Quan điểm của UNESCO về bốn trụ cột của giáo dục”, http://dtnthdb.edu.vn/nukeviet/vi/news/Tin-tuc/QUAN-DIEM-CUA-UNESCO-VE-BON-TRU-COT-CUA-GIAO-DUC-78/.
[2]. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và PPDH trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Huỳnh Văn Sơn (2010), “Một số điểm hạn chế trong kỹ năng sống của SV các Trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục, Ttập 1, số 252, tr. 14-16.
[4]. Tạ Quang Thảo (2014), “Phát triển KNM cho SV các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, số 329/2014.
[5]. Trường Đại học Đồng Tháp (2013), Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Giáo dục Tiểu học.
[6]. Trường Đại học Đồng Tháp (2014), Tài liệu hội thảo “Những KNM cần bồi dưỡng cho SV Trường Đại học Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu xã hội”.
[2]. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và PPDH trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Huỳnh Văn Sơn (2010), “Một số điểm hạn chế trong kỹ năng sống của SV các Trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục, Ttập 1, số 252, tr. 14-16.
[4]. Tạ Quang Thảo (2014), “Phát triển KNM cho SV các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, số 329/2014.
[5]. Trường Đại học Đồng Tháp (2013), Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Giáo dục Tiểu học.
[6]. Trường Đại học Đồng Tháp (2014), Tài liệu hội thảo “Những KNM cần bồi dưỡng cho SV Trường Đại học Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu xã hội”.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Bản, Phan Thị Bảo Hà, Chu Thị Khánh hà, Phát triển kĩ năng nghe, nói cho học sinh lớp 2 qua phân môn Tập làm văn theo quan điểm giao tiếp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Nguyễn Thị Hồng Vân, Dạy học tập đọc cho học sinh lớp 4, 5 theo hướng khai thác các kỹ năng để cảm thụ văn bản , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát triển năng lực đánh giá cho giáo viên tiểu học trong đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hồ Huỳnh Phương Mai, Nguyễn Văn Bản, Mở rộng vốn từ trong dạy học Tập đọc, Chính tả lớp 4 ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau theo hướng tích hợp liên môn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 39 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Nguyễn Văn Bản, Một số đặc điểm về ngữ âm trong thơ trên Báo Văn nghệ Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 1 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Bản, Biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trường Đại học Đồng Tháp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và phổ thông trong giai đoạn mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Bản, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Trường Đại học Đồng Tháp tiếp tục phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát huy truyền thống sư phạm trong đào tạo giáo viên nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn