Biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, thông qua dạy học bộ môn Tiếng việt - Văn học và Phương pháp dạy học

Nguyễn Văn Bản1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết xác định những kỹ năng mềm cần thiết và phân tích thực trạng kỹ năng mềm của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học thông qua dạy học các môn học Tiếng Việt - Văn học và Phương pháp dạy học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Quốc Bảo (2014), “Quan điểm của UNESCO về bốn trụ cột của giáo dục”, http://dtnthdb.edu.vn/nukeviet/vi/news/Tin-tuc/QUAN-DIEM-CUA-UNESCO-VE-BON-TRU-COT-CUA-GIAO-DUC-78/.
[2]. Phan Trọng Ngọ (2005), Dạy học và PPDH trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Huỳnh Văn Sơn (2010), “Một số điểm hạn chế trong kỹ năng sống của SV các Trường Đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục, Ttập 1, số 252, tr. 14-16.
[4]. Tạ Quang Thảo (2014), “Phát triển KNM cho SV các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, số 329/2014.
[5]. Trường Đại học Đồng Tháp (2013), Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Giáo dục Tiểu học.
[6]. Trường Đại học Đồng Tháp (2014), Tài liệu hội thảo “Những KNM cần bồi dưỡng cho SV Trường Đại học Đồng Tháp đáp ứng yêu cầu xã hội”.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả