Mở rộng vốn từ trong dạy học Tập đọc, Chính tả lớp 4 ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau theo hướng tích hợp liên môn
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Dạy học tích hợp liên môn đã và đang được các cơ sở giáo dục phổ thông khuyến khích giáo viên thực hiện. Tuy nhiên, trong dạy học môn Tiếng Việt cấp Tiểu học, nhiều giáo viên còn rất lúng túng về vận dụng phương pháp, biện pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng tích hợp liên môn. Bài viết này trình bày thực trạng và biện pháp mở rộng vốn từ trong dạy học phân môn Tập đọc và Chính tả lớp 4 theo hướng tích hợp liên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Dạy học, tích hợp liên môn, mở rộng vốn từ, luyện từ và câu
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học ở Tiểu học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3]. Trần Thị Hiền Lương (2014), Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học, Tài liệu bồi dưỡng GV, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[4]. Trần Thị Thanh Thủy (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực HS, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[5]. Nguyễn Minh Thuyết (Chủ biên, 2010), Tiếng Việt 4, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Bản, Phan Thị Bảo Hà, Chu Thị Khánh hà, Phát triển kĩ năng nghe, nói cho học sinh lớp 2 qua phân môn Tập làm văn theo quan điểm giao tiếp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Nguyễn Thị Hồng Vân, Dạy học tập đọc cho học sinh lớp 4, 5 theo hướng khai thác các kỹ năng để cảm thụ văn bản , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, thông qua dạy học bộ môn Tiếng việt - Văn học và Phương pháp dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát triển năng lực đánh giá cho giáo viên tiểu học trong đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Nguyễn Văn Bản, Một số đặc điểm về ngữ âm trong thơ trên Báo Văn nghệ Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 1 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Bản, Biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trường Đại học Đồng Tháp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và phổ thông trong giai đoạn mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Bản, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Trường Đại học Đồng Tháp tiếp tục phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát huy truyền thống sư phạm trong đào tạo giáo viên nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn