Mở rộng vốn từ trong dạy học Tập đọc, Chính tả lớp 4 ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau theo hướng tích hợp liên môn

Hồ Huỳnh Phương Mai1, Nguyễn Văn Bản2
1 Sinh viên, Trường ĐH Đồng Tháp
2 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Dạy học tích hợp liên môn đã và đang được các cơ sở giáo dục phổ thông khuyến khích giáo viên thực hiện. Tuy nhiên, trong dạy học môn Tiếng Việt cấp Tiểu học, nhiều giáo viên còn rất lúng túng về vận dụng phương pháp, biện pháp và hình thức tổ chức dạy học theo hướng tích hợp liên môn. Bài viết này trình bày thực trạng và biện pháp mở rộng vốn từ trong dạy học phân môn Tập đọc và Chính tả lớp 4 theo hướng tích hợp liên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2002), Chương trình tiểu học, NXB Giáo dục.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học ở Tiểu học, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3]. Trần Thị Hiền Lương (2014), Lập kế hoạch dạy học tích hợp các nội dung giáo dục ở tiểu học, Tài liệu bồi dưỡng GV, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
[4]. Trần Thị Thanh Thủy (2015), Dạy học tích hợp phát triển năng lực HS, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[5]. Nguyễn Minh Thuyết (Chủ biên, 2010), Tiếng Việt 4, tập 1, NXB Giáo dục Việt Nam.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả