Biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trường Đại học Đồng Tháp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và phổ thông trong giai đoạn mới

Nguyễn Văn Bản1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo nêu những bất cập trong công tác bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục mầm non và phổ thông của Trường Đại học Đồng Tháp trong những năm qua. Trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông trong giai đoạn mới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.
[2]. Bộ GD&ĐT (2012), Quyết định số 382/QĐ-BGD&ĐT, ngày 20 tháng 01 năm 2012 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành các chương trình bồi dưỡng cán bộ QLGD.
[3]. Bộ GD&ĐT (2015), Các Thông tư Ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý trường tiểu học, cán bộ quản lý trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
[4]. Bộ GD&ĐT (2016), Các Quyết định Ban hành Chương trình bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp GV mầm non, GV tiểu học (hạng II, III, IV); GV trung học cơ sở, GV trung học phổ thông (hạng I, II, III).
[5]. Bộ GD&ĐT (2015), Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và GV phổ thông của các cơ sở đào tạo GV, Tài liệu lưu hành nội bộ, Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả