Phạm Văn Đồng - nhà chính trị, giáo dục ưu tú của đất nước
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Ngày 1 tháng 3 năm 2016, cả nước kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, một nhà văn hóa ưu tú của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo có uy tín trên quốc tế. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng và lãnh đạo đất nước, ông đã để lại nhiều di sản, trong đó, những lời dạy tâm huyết của ông về vấn đề giáo dục luôn có ý nghĩa thời đại. Bài viết trình bày những tư tưởng giáo dục của Phạm Văn Đồng trong phát triển giáo dục, cùng những trăn trở trong công cuộc chấn hưng giáo dục và đổi mới phương pháp dạy học.
Từ khóa
Phạm Văn Đồng, chính trị, giáo dục
Chi tiết bài viết

This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Phạm Văn Đồng (1999), Về vấn đề giáo dục - đào tạo, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[3]. Nhiều tác giả (2007), Cẩm nang nâng cao năng lực và phẩm chất đội ngũ giáo viên, NXB Lý luận chính trị, Hà Nội.
[4]. Hội đồng Quốc gia chỉ đạo biên soạn Từ điển Bách khoa Việt Nam (2003), Từ điển Bách khoa Việt Nam, Tập 3, NXB Từ điển Bách Khoa, Hà Nội.
[5]. Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Hà Nội (2002), Phạm Văn Đồng trong lòng nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế (Hồi ký), NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Kim Ngân, Phạm Minh Giản, Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, “Khoa học giáo dục Việt” trước nhiệm vụ phát triển “Trí Việt” bền vững , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 42 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Đọc nội dung “Hồ Chí Minh - Nhà giáo dục đi trước thời đại” của Trần Văn Nhung: những cộng hưởng và liên tưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hoàng Ngọc Linh, Phạm Minh Giản, Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học huyện Cần Đước, tỉnh Long An , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 03S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, "Thi ân mạc niệm, thụ ân mạc vong": Minh triết ứng xử trong nhà trường tạo ra động lực dạy - học chân chính , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 6 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Đặng Quốc Bảo, Phạm Minh Giản, Tăng Thái Thuỵ Ngân Tâm, Minh triết "trồng người" của Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Đặng Thị Thu Liễu, Huỳnh Thanh Hùng, Thực trạng và giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông Tỉnh Đồng Tháp theo chuẩn hiệu trưởng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trần Phú Hào, Phạm Minh Giản, TS Phạm Hữu Ngãi, Thực trạng đội ngũ giáo viên thực hiện giáo dục hướng nghiệp cho học sinh các trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 13 Số 01S (2024): Số Đặc biệt chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Phạm Minh Giản, Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 1 (2012): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phạm Minh Giản, Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Phan Hồng Phúc, Nghiên cứu chức năng và năng lực của hiệu trưởng trường trung học phổ thông trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn