Năng lực quản lý/ lãnh đạo của người Hiệu trưởng trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Main Article Content
Abstract
Hiệu trưởng có vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức, điều hành các hoạt động giáo dục. Người Hiệu trưởng vừa đảm bảo chức năng lãnh đạo và vừa thực hiện chức năng quản lý nhà trường. Bài viết trình bày các năng lực lãnh đạo, quản lý của người Hiệu trưởng; nêu cụ thể những nội dung cần thể hiện của năng lực lãnh đạo, các kỹ năng, phong cách lãnh đạo, quản lý cũng như văn hóa lãnh đạo, quản lý của người Hiệu trưởng nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
References
[1]. Lý Âm - Lý Dương (2000), Nghệ thuật quản lý, Nxb. Thống kê Hà Nội.
[2]. Nguyễn Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo (2012), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý giáo dục, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập (2000), tập 5, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội.
[2]. Nguyễn Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo (2012), Một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quản lý giáo dục, Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Hồ Chí Minh Toàn tập (2000), tập 5, Nxb. Chính trị Quốc gia Hà Nội.
Most read articles by the same author(s)
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Thai Thuy Ngan Tam Tang, “Giver in generosity, receiver in mind”: Behavioral norms in school motivate the truthful teaching - learning , Dong Thap University Journal of Science: Vol. 9 No. 6 (2020): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Van Hien Duyen, Minh Gian Pham, Testing and assessing learner results at high schools in Tran Van Thoi district: reality and solutions , Dong Thap University Journal of Science: No. 17 (2015): Part A - Social Sciences and Humanities
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Thai Thuy Ngan Tam Tang, Insights of the concept “competence” and its application to Vietnam’ school teaching staffs and principals , Dong Thap University Journal of Science: No. 41 (2019): Part A - Social Sciences and Humanities
- Van De Nguyen, Minh Gian Pham, Van Ban Nguyen, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Dong Thap University Journal of Science: No. 10 (2014): Part A - Social Sciences and Humanities
- Minh Gian Pham, Quản lí phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông theo hướng chuẩn hóa , Dong Thap University Journal of Science: No. 1 (2012): Part A - Social Sciences and Humanities
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, Thai Thuy Ngan Tam Tang, Ho Chi Minh’s wise philosophy of “people education” , Dong Thap University Journal of Science: No. 29 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, An outlook on ‘morality-laws-lifestyles/behaviors education” for young people in the current circumstances , Dong Thap University Journal of Science: No. 11 (2014): Part A - Social Sciences and Humanities
- Minh Gian Pham, Thi Thu Lieu Dang, Thanh Hung Huynh, Realities and solutions to developing managerial staffs of Dong Thap high schools subject to principals standard , Dong Thap University Journal of Science: No. 25 (2017): Part A - Social Sciences and Humanities
- Quoc Bao Dang, Minh Gian Pham, The role of Vietnam’s educational science in developing “Viet mind” sustainably , Dong Thap University Journal of Science: No. 42 (2020): Social Sciences and Humanities Issue (Vietnamese)
- Quoc Bao Dang, Van De Nguyen, Minh Gian Pham, Reading "Ho Chi Minh – education pioneer” by Tran Van Nhung resonances and associations , Dong Thap University Journal of Science: No. 19 (2016): Part A - Social Sciences and Humanities