Phát triển năng lực đánh giá cho giáo viên tiểu học trong đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực

Nguyễn Văn Bản1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Từ thực trạng năng lực đánh giá giáo dục của giáo viên tiểu học, bài báo chỉ ra những điểm mạnh và yếu về năng lực đánh giá giáo dục và đề xuất các biện pháp phát triển năng lực đánh giá giáo dục cho giáo viên như: tăng cường nhận thức về khoa học đánh giá; tập huấn bồi dưỡng, trao đổi, rút kinh nghiệm về đánh giá học sinh tiểu học sau mỗi giai đoạn học; bằng đặc trưng dạy học môn Tiếng Việt thông qua các tình huống học tập.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ GD&ĐT (2014), Thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT, ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT, Ban hành Quy định đánh giá HS tiểu học.
[2]. Bộ GD&ĐT (2009), Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học ở Tiểu học, NXB Giáo dục.
[3]. Phó Đức Hoà (2013), Đánh giá trong giáo dục tiểu học, NXB Giáo dục & NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[4]. Trần Thị Hiền Lương (2015), Đổi mới kiểm tra, đánh giá môn Tiếng Việt ở Tiểu học theo hướng phát triển năng lực, Kỷ yếu hội thảo Đánh giá HS theo hướng tiếp cận năng lực.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả