Phát triển kĩ năng nghe, nói cho học sinh lớp 2 qua phân môn Tập làm văn theo quan điểm giao tiếp

Nguyễn Văn Bản1, Phan Thị Bảo Hà2, Chu Thị Khánh hà2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 SV, Trường ĐH Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Kĩ năng nghe - nói là hai trong bốn kĩ năng cơ bản (nghe, nói đọc, viết) mà chương trình dạy học môn Tiếng Việt ở Tiểu học có nhiệm vụ hình thành và phát triển theo quan điểm dạy học tiếng Việt thông qua giao tiếp và để giao tiếp. Bài báo của chúng tôi trình bày thực trạng kĩ năng nghe - nói và một số biện pháp phát triển các kĩ năng này cho học sinh lớp 2 qua phân môn Tập làm văn theo quan điểm giao tiếp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Chu Thị Thủy An (2011), “Phát triển kỹ năng hội thoại cho HS lớp 2 thông qua phân môn Tập làm văn”, Tạp chí Dạy và học ngày nay, số tháng 2 năm 2011.
[2]. Phan Phương Dung (2001), “Rèn kỹ năng nói cho HS lớp 2 qua phân môn làm văn - Sách giáo khoa Tiếng Việt 2000”, Tạp chí Giáo dục, số 12.
[3]. Lê Phương Nga (2001), “Phát triển lời nói trong giờ Tập làm văn ở lớp 2”, Nghiên cứu Giáo dục, số 1.
[4]. Nguyễn Trí (2008), Một số vấn đề dạy hội thoại cho HS tiểu học, NXB Giáo dục.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả