Phát huy truyền thống sư phạm trong đào tạo giáo viên nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo

Nguyễn Văn Bản1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trường Đại học Đồng Tháp có truyền thống và kinh nghiệm đào tạo giáo viên 40 năm. Tuy nhiên, hoạt động đào tạo những năm qua đã bộc lộ một số hạn chế. Nhằm đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, nhà trường phải phát huy kinh nghiệm đã, có kết hợp với thực hiện các giải pháp xây dựng hoàn thiện chương trình, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, tổ chức cho giảng viên nghiên cứu thực tiễn giáo dục, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy học, tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
[2]. Bộ GD&ĐT (2015), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Trong chương trình giáo dục phổ thông mới).
[3]. Phạm Hồng Quang (2015), “Đổi mới chương trình đào tạo phải bắt đầu từ nâng cao năng lực giảng viên sư phạm”, Tạp chí Giáo dục, số 366, kì 2 (9/2015), tr. 1-4.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả