Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường tiểu học huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long

Huỳnh Mộng Tuyền1, Dương Thị Linh2,
1 Khoa Sư phạm Khoa học xã hội, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống là quá trình chủ thể lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục kỹ năng sống nhằm đạt được mục tiêu. Bài báo tập trung khảo sát làm rõ thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. Thực trạng được nghiên cứu qua 20 cán bộ quản lý, 130 giáo viên và phỏng vấn 09 cán bộ quản lý của 06 trường tiểu học huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. Kết quả khảo sát được xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ, tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh đạt được kết quả nhưng còn hạn chế rất cần cải tiến, nâng cao. Thực trạng này là cơ sở thực tiễn quan trọng đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long. 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.Huỳnh, M. T., & Lê, T. H. T. (2024). Thực trạng và một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở các trường tiểu học thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 13(01S), 102-110. https://doi.org/10.52714/dthu.13.01S.2024.1305
Huỳnh, V. S.,Nguyễn, T. M. H., Nguyễn, T. H., Mai, H. L., Nguyễn, T. N., & Giang, T. V. (2019). Rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng mềm cho sinh viên. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. M. L. Đặng, Q. B.,Nguyễn, T. H., Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2012). Quản lí giáo dục: một số vấn đề lí luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Nguyễn, T. T. T., & Huỳnh, M. T. (2023). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(04S), 1-10. https://doi.org/10.52714/dthu.12.04S.2023.1177.
Phòng Giáo dục và Đào tạo. (2024). 625/PGDĐT Trà Ôn, ngày 04 tháng 9 năm 2024 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025
Sở Giáo dục và Đào tạo. (2024). Số: 2555/ SGDĐT-GDMN-TH ngày tháng 8 năm 2024 V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025.
Thủ tướng chính phủ. (2022). Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 31/8/2022 Tăng cường điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả, chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>