Trường Đại học Đồng Tháp tiếp tục phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông

Nguyễn Văn Bản1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học của Trường Đại học Đồng Tháp mười lăm năm qua đã đóng góp tích cực phát triển đội ngũ giáo viên cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác. Từ những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, bài báo đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2018.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
[2]. Bộ Giáo dục & Đào tạo (2017), Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
[3]. Chương trình đào tạo GVTH trình độ đại học (phát triển các năm 2008 -2009, 2010, 2011, 2013, 2015, 2016) - Khoa Tiểu học – Mầm non Trường Đại học Đồng Tháp.
[4]. Phạm Hồng Quang (2015), “Đổi mới CTĐT phải bắt đầu từ nâng cao năng lực giảng viên sư phạm”, Tạp chí Giáo dục, số 366, kì 2 (9/2015).

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả