Trường Đại học Đồng Tháp tiếp tục phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Đào tạo giáo viên tiểu học trình độ đại học của Trường Đại học Đồng Tháp mười lăm năm qua đã đóng góp tích cực phát triển đội ngũ giáo viên cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương khác. Từ những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, bài báo đề xuất một số giải pháp nhằm phát huy hiệu quả đào tạo giáo viên tiểu học đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông sau năm 2018.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Ngành đào tạo, giáo viên tiểu học, chương trình đào tạo, giáo dục
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục & Đào tạo (2017), Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
[3]. Chương trình đào tạo GVTH trình độ đại học (phát triển các năm 2008 -2009, 2010, 2011, 2013, 2015, 2016) - Khoa Tiểu học – Mầm non Trường Đại học Đồng Tháp.
[4]. Phạm Hồng Quang (2015), “Đổi mới CTĐT phải bắt đầu từ nâng cao năng lực giảng viên sư phạm”, Tạp chí Giáo dục, số 366, kì 2 (9/2015).
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Văn Bản, Phan Thị Bảo Hà, Chu Thị Khánh hà, Phát triển kĩ năng nghe, nói cho học sinh lớp 2 qua phân môn Tập làm văn theo quan điểm giao tiếp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 37 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Nguyễn Thị Hồng Vân, Dạy học tập đọc cho học sinh lớp 4, 5 theo hướng khai thác các kỹ năng để cảm thụ văn bản , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 33 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Biện pháp bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, thông qua dạy học bộ môn Tiếng việt - Văn học và Phương pháp dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 19 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát triển năng lực đánh giá cho giáo viên tiểu học trong đánh giá kết quả học tập môn Tiếng Việt của học sinh theo hướng tiếp cận năng lực , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 31 (2018): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Hồ Huỳnh Phương Mai, Nguyễn Văn Bản, Mở rộng vốn từ trong dạy học Tập đọc, Chính tả lớp 4 ở các trường tiểu học thành phố Cà Mau theo hướng tích hợp liên môn , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 39 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Thanh Nguyên, Nguyễn Văn Bản, Một số đặc điểm về ngữ âm trong thơ trên Báo Văn nghệ Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 1 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Văn Bản, Biện pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trường Đại học Đồng Tháp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non và phổ thông trong giai đoạn mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Đệ, Phạm Minh Giản, Nguyễn Văn Bản, Giải pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên mầm non tỉnh Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Văn Bản, Phát huy truyền thống sư phạm trong đào tạo giáo viên nhằm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn