Phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Xuất phát từ yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và trên cở sở phân tích đặc điểm nghề nghiệp của người giáo viên tiểu học, bài báo đã nêu ra những biểu hiện của năng lực dạy học, xác định hệ thống các năng lực thành phần của năng lực dạy học cần có của người giáo viên tiểu học, cũng như phát triển năng lực dạy học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học trước yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Năng lực, năng lực dạy học, giáo dục tiểu học
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Thị Thế Bình, Nguyễn Thị Phương Thanh (2016), “Phát triển năng lực dạy học cho SV ngành Sư phạm Lịch sử trước yêu cầu đổi mới”, Tạp chí Giáo dục, số 386, tr. 26, 36-39.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), “Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể”, http://www.sggp. org.vn/chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi-dua-ra-yeu-cau-ve-5-pham-chat-10-nang-luc-458344.html.
[4]. Debling. G (1989), Standards, Program and NVES, Implication for Education, Britain.
[5]. Richard S. Mansfi eld (2005), Practical questions in building competency models, Workitect Inc.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Sử dụng phương pháp quan sát trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1,2,3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 4 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Phát triển năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học môn Khoa học ở Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 9 Số 4 (2020): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Khai thác kiến thức từ phương tiện trực quan trong dạy học các môn tự nhiên - xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 3 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 1 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Nguyễn Việt Hương, Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội thông qua sử dụng các kỹ thuật dạy học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 17 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Duy Cường, Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong giảng dạy học phần Phương pháp dạy học Toán theo hướng phát triển năng lực tự học của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 6 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Dương Huy Cẩn, Ngô Minh Thành, Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 20 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Vận dụng lý thuyết đa trí tuệ tổ chức dạy học bài Tự nhiên - Xã hội bằng sơ đồ tư duy , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Dạy học tích hợp các bài học trong môn Khoa học ở tiểu học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Dương Huy Cẩn, Trần Thanh Nguyên, Sử dụng tư liệu thực tiễn phát triển kiến thức cho học sinh trong chủ đề tự nhiên môn Tự nhiên và Xã hội lớp 3 , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 40 (2019): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn