Chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông mới

Dương Huy Cẩn1,
1 Khoa Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Chương trình Giáo dục phổ thông mới được xây dựng theo mô hình phát triển phẩm chất và năng lực học sinh. Nội dung, phương pháp giáo dục hướng đến giúp học sinh hoàn thành các công việc, giải quyết các vấn đề trong học tập và đời sống nhờ vận dụng hiệu quả và sáng tạo những kiến thức và kỹ năng đã học. Bài báo nêu ra những thay đổi cơ bản trong chương trình các môn Tự nhiên và Xã hội, Khoa học, Lịch sử và Địa lí ở tiểu học so với chương trình hiện hành được xây dựng theo định hướng nội dung.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2006). Chương trình GDPT cấp Tiểu học: môn TN-XH; môn Khoa học; môn Lịch sử và Địa lí, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình GDPT tổng thể, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình GDPT môn TN-XH; môn Khoa học; môn Lịch sử và Địa lí (cấp Tiểu học), Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Một số vấn đề chung về chương trình GDPT mới, Hà Nội.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>