Giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trong môn Tự nhiên và Xã hội thông qua sử dụng các kỹ thuật dạy học

Dương Huy Cẩn1, Nguyễn Việt Hương2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Tiểu học Thông Bình 3, Tân Hồng, ĐT

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Môi trường và tầm quan trọng của việc giáo dục bảo vệ môi trường luôn được gắn liền với mọi hoạt động trong nhà trường. Từ thực trạng nhận thức của giáo viên, học sinh tiểu học về giáo dục bảo vệ môi trường; bài viết đề xuất qui trình sử dụng các kỹ thuật dạy học theo nội dung từng chủ đề trong môn Tự nhiên và Xã hội để tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường; tăng cường nhận thức, hiểu biết, hình thành thói quen bảo vệ môi trường góp phần nâng cao hiệu quả dạy học và giáo dục học sinh ở trường tiểu học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo dục BVMT - Tài liệu tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực BVMT cho sinh viên các trường Đại học Sư phạm, Cao đẳng sư phạm, Trung học Sư phạm các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng Tháp.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2010), Giáo dục BVMT trong môn TNXH cấp Tiểu học (Tài liệu bồi dưỡng giáo viên),
NXB Hà Nội. [3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (Đồng Tháp 2008), Tài liệu tập huấn - Hội thảo Giáo dục BVMT trong nhà trường (Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long).
[4]. Nguyễn Việt Hương (2014), Sử dụng các KTDH để tích hợp giáo dục BVMT cho HS trong môn TNXH lớp 2, 3, Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp.

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

1 2 > >>