Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trung tâm giáo dục thường xuyên ở tỉnh Cà Mau trong giai đoạn hiện nay
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý là một trong những thành tố quan trọng giữ vai trò động lực phát triển của giáo dục Việt Nam. Bài viết nêu ra các giải pháp, trong đó có những giải pháp đột phá về quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ quản lý; nhằm quy hoạch, tổ chức đào tạo và bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý các trung tâm giáo dục thương xuyên ở tỉnh Cà Mau trong bối cảnh hội nhập.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giải pháp, phát triển, đội ngũ cán bộ quản lý, trung tâm giáo dục thường xuyên, tỉnh Cà Mau.
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ GD-ĐT (2014), Tài liệu tập huấn Dạy học tích hợp ở trường THCS, THPT (Dùng cho cán bộ quản lý, giáo viên THCS, THPT), NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[3]. Franzie L. Loeep (1999), “Các mô hình về chương trình tích hợp”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học: Dạy học tích hợp, dạy học phân hóa ở trường Trung học - Đáp ứng yêu cầu chương trình và sách giáo khoa sau năm 2015, Viện Nghiên cứu Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 12-2014, Bản dịch của Bùi Tiến Huân.
[4]. Ngô Minh Oanh, Trương Công Thanh (2012), Thực trạng dạy học tích hợp và phân hóa hiện nay - Đề xuất cho giáo dục phổ thông Việt Nam sau 2015, Kỷ yếu Hội thảo khoa học do Bộ GD-ĐT tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 11 năm 2012.
[5]. Xavier Roegiers (1996), Khoa sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường, Đào Trọng Quang và Nguyễn Ngọc Nhi dịch, NXB Giáo Dục, Hà Nội.
[6]. Cao Thị Thặng, Nguyễn Lăng Bình, Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng (2010), Kỹ thuật và phương pháp dạy học tích hợp. NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[7]. R. J. Todd (1995), "Integrated information skills instruction: Does it make difference", SLMW, Vol3, No 2.
[8]. G. Venville, V. Dawson (2004), “Intergration of science with other learning areas. The art of teaching science”, Crows Nest, New South Wales, Australia: Allen & Unwin, pp. 146-161.
[9]. D. C. Virtue, J. L. Wilson & N. Ingram (2009), "In overcoming obstacles to curriculum intergration, less can be more!", Middle School Journal, 40(3), pp. 4-11.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Thị Nga, Phùng Đình Mẫn, Đặc điểm giao tiếp của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 26 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phùng Đình Mẫn, Huỳnh Thị Tuyết Hồng, Thực trạng phát triển đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 29 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phùng Đình Mẫn, Phan Hồng Phúc, Biện pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông tỉnh Cà Mau trong giai đoạn hiện nay , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 22 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Trương Quyết Thắng, Phùng Đình Mẫn, Biện pháp quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 10 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phùng Đình Mẫn, Phan Minh Đạt, Biện pháp phát triển đội ngũ giảng viên Trường Cao đẳng nghề du lịch Đà Lạt , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 9 (2014): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Phan Anh Hùng, Phùng Đình Mẫn, Biện pháp xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 12 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Phùng Đình Mẫn, Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung cấp chuyên nghiệp thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 16 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Thi Dieu Huong Lê Thị Diệu Hương, Phùng Đình Mẫn, Xây dựng tập thể tích cực, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Đào tạo từ xa – Đại học Huế trong giai đoạn mới , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 3 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Lê Thị Thanh Hương, Phùng Đình Mẫn, Giải pháp quản lý kế hoạch đào tạo tại Trung tâm Đào tạo từ xa – Đại học Huế , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 4 (2013): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn